ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตร.ทล.แพร่ สกัดจับรถยนต์ขนต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จ.แพร่

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่สกัดจับคนไทยร่วมกับคนจีน ลักลอบขนคนต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สารภาพเคยทำมาแล้วหลายครั้ง และเคยถูกจับมาแล้ว 2 ครั้ง

ตำรวจทางหลวงจังหวัดแพร่ รับแจ้งจากสายข่าวว่า มีรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ป้ายทะเบียนจังหวัดพิษณุโลก โดยภายในรถมีคนต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จึงประสาน ตม.จังหวัดแพร่ และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ ร่วมกันตรวจสอบ จนพบรถต้องสงสัยคันดังกล่าว ขับมาตามถนนมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองแพร่ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามมาจนถึงบริเวณปั๊มน้ำมันในพื้นที่ตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมืองแพร่ ก่อนจะแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบ พบ นายนัธทวัฒน์ อายุ 35 ปี ชาวอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย เป็นผู้ขับขี่ และมีกลุ่มชาวจีน จำนวน 5 คน นั่งอยู่ภายในรถ โดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบเอกสารการเดินทางเข้าประเทศเพียงคนเดียว

นายนัธวัฒน์ ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างให้ไปรับคนจีนกลุ่มนี้จากจังหวัดเชียงราย เพื่อนำไปส่งที่จังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดตาก ซึ่งเคยทำมาแล้ว 3 ครั้ง และเคยถูกจับกุมมาแล้ว 2 ครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหา นายนัธทวัฒน์ และชาวจีนอีก 1 คน กระทำความผิดฐานให้การซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร โดยฝ่าฝืน พ.ร.บ.คนเข้าเมือง ส่วนชาวจีนอีก 4 คน ที่ไม่มีเอกสารเดินทางเข้าประเทศ กระทำความผิดฐานเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark