ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มหลอนยาสะพายเอ็ม 16 บุกโรงเรียน ก่อนโดนรวบ จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านแฉพฤติกรรมหนุ่มสะพายปืนเอ็ม 16 บุกโรงเรียน พบนิสัยเปลี่ยนหลังเลิกภรรยา เสพยาเสพติดจนหลอน ชอบสะพายปืนแก๊ปเดินทั่วหมู่บ้านและยิงขึ้นฟ้า สร้างความหวาดผวา

ครูในโรงเรียนบ้านวังทอง ตำบลผาสุก อำเภอวังสามหมอ จังหวัดอุดรธานี ได้ถ่ายคลิปขณะที่ นายสุบิน อินติยะ อายุ 34 ปี สะพายปืนเอ็ม 16 บุกเข้าไปในโรงเรียนช่วง 08.00 น. ของวันที่ 14 พฤศจิกายน ทำเอาครูต้องรีบพานักเรียนเข้าไปหลบในห้อง ก่อน นายวินัย แก้วอินทร์ ผู้ใหญ่บ้าน จะเข้ารวบตัวนายสุบินส่งตำรวจ โดยไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

เบื้องต้น ตำรวจตรวจปัสสาวะของนายสุบิน พบสารเสพติด ยึดปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก ไม่มีแม็กกาซีน สภาพชำรุด ไม่พร้อมใช้งาน และมีดอีก 1 เล่ม

ผู้ใหญ่บ้านบอกว่า นายสุบินเข้ามาก่อกวนในโรงเรียนหลายครั้งแล้ว แต่ไม่เคยพกปืนเข้ามาเหมือนครั้งนี้ สาเหตุมาจากการเสพยาบ้าจนหลอน ชอบด่าชาวบ้าน พกปืนแก๊ปไปทั่วหมู่บ้าน และมีการยิงขึ้นฟ้าด้วย จนชาวบ้านหวาดผวา

ขณะที่ชาวบ้านบอกว่า หลังนายสุบินเลิกกับภรรยา ก็หันมาเสพยาบ้า ไม่ทำงาน หลัง ๆ เริ่มมีอาการหลอน อยากให้ตำรวจดำเนินคดี ลงโทษจำคุก เพราะเป็นบุคคลอันตราย

ส่วนปืนเอ็ม 16 ที่นายสุบินเอามาสะพาย น่าจะเป็นของพ่อที่เสียชีวิตไปแล้ว ฝังซ่อนไว้ที่ทุ่งนาท้ายบ้าน นายสุบินคงไปขุดเจอมา

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.วังสามหมอ แจ้งข้อหานายสุบิน ฐานมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดประเภท 1 หรือยาบ้า โดยผิดกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark