ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝนถล่มเทือกเขาบรรทัด ยังไร้วี่แวว เสี่ยแป้ง จ.ตรัง

เช้านี้ที่หมอชิต - ปฏิบัติการไล่ล่า "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นักโทษหลบหนี ช่วงนี้เทือกเขาบรรทัดมีฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำป่าไหลหลากหลายจุด การค้นหายังไร้วี่แวว

ฝนถล่มเทือกเขาบรรทัด ยังไร้วี่แววเสี่ยแป้ง จ.ตรัง
สภาพของน้ำตกโตนตก หมู่ที่ 2 ตำบลปะเหลียน อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง มีน้ำป่าไหลหลากลงมาอย่างต่อเนื่อง จากฝนที่ตกหนักทั่วพื้นที่ ทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ก็ต้องหยุดชะงักลงไปด้วย โดยชาวบ้านที่ขี่รถจักรยานยนต์ลงมาจากบ้านตระ บอกว่า สะพานบางแห่งมีน้ำท่วม เส้นทางบางช่วงไม่สามารถผ่านได้

โดยเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเชื่อว่านายแป้ง ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าใกล้ ๆ บ้านตระ บนเขาบรรทัดเพราะมีพยานหลักฐาน หลาย ๆ อย่างบ่งชี้ว่านายแป้ง ยังกบดานอยู่ในป่าแห่งนี้ โดยมีคนคอยให้ความช่วยเหลือ แม้ว่าฝนตกเจ้าหน้าที่ก็ยังคงวาง กำลังตามเส้นทางต่าง ๆ ที่คนร้ายอาจใช้หลบหนี

ตำรวจถอยร่นหนีน้ำ ชาวบ้านจับปลาหายากจากเขาบรรทัด จ.พัทลุง
ซึ่งสำหรับฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก อาจเป็นอุปสรรค ต่อการจับคนร้ายของตำรวจ แต่สำหรับชาวบ้านที่ต้องการจับปลาประทังชีวิต ช่วงนี้ถือว่าเป็นโอกาสทองเลยทีเดียว โดยทางฝั่งจังหวัดพัทลุง ฝนที่ตกหนักบริเวณเขาบรรทัด ทำให้น้ำตกและลำธารหลายสายมีน้ำป่าไหลหลากลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งน้ำสีขุ่น ๆ แบบนี้ ชาวบ้าน บ้านคลองหรั่ง ตำบลคลองทรายขาว อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง รู้ดีว่านี่คือช่วงเวลาที่ปลาหลายชนิดกำลังจะลงมาวางไข่ จึงพากันนำอุปกรณ์ออกมาจับปลา เช่น ปลาหุด, ปลาหวด, ปลาจิ้งจก และปลาหมู ที่ปีหนึ่ง ๆ จะมีให้จับกินได้แค่ครั้งเท่านั้น

ส่วนตำรวจที่ไปตั้งฐานจับคนร้าย อยู่ที่น้ำตกท่าช้าง ตำบลตะโหมด อำเภอตะโหมด เมื่อฝนตกหนัก น้ำป่ามา ก็ต้องย้ายที่พักไปผูกเปลนอนอยู่ที่ขนำของชาวบ้าน เช่นเดียวกับกองกำลังที่อยู่ในป่าก็ต้องถอยร่นลงมาอยู่ใกล้หมู่บ้านเช่นกัน เพราะไม่สามารถเดินแกะรอยคนร้ายได้ ในสภาพฝนตกแบบนี้

พรานเชื่อ เสี่ยแป้ง ต้องมีพรานป่าช่วยพาหลบหนี จ.สตูล
ส่วนทางฝั่ง จังหวัดสตูล เจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังบริเวณเส้นทางตีนเขาจุดต่าง ๆ ที่สามารถออกจากป่าเทือกเขาบรรทัดได้ ทั้งใน อำเภอมะนัง และอำเภอทุ่งหว้า เพื่อเฝ้าตรวจ สกัดกั้น การลักลอบขึ้นไปส่งเสบียงหรือให้การช่วยเหลือใด ๆ แก่นายแป้ง และมีการลาดตระเวนบริเวณน้ำตกวังใต้หนาน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดปะทะประมาณ 4 กิโลเมตร แต่ยังไม่พบเบาะแสเพิ่มเติมของนายแป้ง แต่อย่างใด             

นายไชยวัฒน์ ใสแก้ว อายุ 66 ปี ชาวบ้าน ตำบลปาล์มพัฒนา อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล ซึ่งเป็นพรานป่าที่ชำนาญพื้นที่กล่าวว่า หากนายแป้งยังอยู่บนป่า ก็เชื่อว่าไม่ได้อยู่คนเดียวแน่นอน ต้องมีพรานป่าอยู่ด้วย เพราะการอยู่คนเดียวบนเทือกเขาบรรทัด ไม่ใช่เรื่องง่ายหากไม่มีพรานป่าเชื่อว่านายแป้ง หลงทางแน่ ๆ มั่นใจว่านายแป้งไม่ได้หนีคนเดียว เพราะมีโอกาสหลงป่าจนหายสาบสูญไปเลยก็มีโอกาสเป็นไปได้

มีรายงานเพิ่มเติมว่าขณะนี้เจ้าหน้าได้ลงพื้นที่หาข่าวในหมู่บ้านต่าง ๆ มากขึ้น หลังมีข้อมูลใหม่แจ้งว่าหลังปะทะกับเจ้าหน้าที่ นายแป้ง ได้หนีลงมาจากเทือกเขาบรรทัดตั้งแต่วันนั้นแล้ว โดยหลบหนีลงไปทางฝั่งจังหวัดพัทลุง แต่ยังไม่มีการยืนยันข้อมูลที่แน่ชัดในเรื่องนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark