ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ออกหมายจับรายที่ 4 คดีฆ่านักธุรกิจชาวไต้หวัน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหา 2 คนที่เกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรมนักธุรกิจไต้หวัน ไปขออำนาจศาลอาญาพระโขนง ฝากขังตัวชั่วคราว ซึ่งทั้ง 2 ยังคงให้การปฏิเสธ ขณะที่ล่าสุดศาลออกหมายจับผู้ต้องหารายที่ 4 เป็นหญิงจากจังหวัดราชบุรีแล้ว

ตำรวจคุมตัวนายจอห์น ชาวแคเมอรูน อายุ 40 ปี และนายแซวอ หรือเจนซี่ ชายชาวเมียนมา อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุฆาตกรรมนักธุรกิจสัญชาติไต้หวัน ไปขออำนาจศาลอาญาพระโขนงฝากขัง ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ มีอัตราโทษสูงเกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี โดยระหว่างพาตัวไปขึ้นรถ ทั้ง 2 คน ยังปิดปากเงียบไม่ตอบคำถามใด ๆ ของสื่อมวลชน

ขณะที่ ภรรยาของนายจอห์น ที่เมื่อวานมาให้การในฐานะพยาน ยังคงยืนยันว่าสามีไม่มีส่วนร่วมในการก่อเหตุฆ่า แต่ยอมรับว่าถูกเรียกให้ไปหาที่ห้องพักที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยไกล่เกลี่ยระหว่างผู้เสียชีวิต กับ นายโทนี่ อีกทั้งสามียังพยายามช่วยไม่ให้ทั้งสองคนทำร้ายผู้เสียชีวิตด้วย

พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตัวการสำคัญในคดีนี้ คือ นายโทนี่ ชาววานูอาตู ซึ่งศาลได้ออกหมายจับในข้อหาเดียวกัน แต่จากการตรวจสอบข้อมูลการเดินทาง พบว่าผู้ต้องหาเดินทางออกจากไทยไปตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ หลังจากนี้จะให้พนักงานสอบสวนไปขอศาลออกหมายจับ เพื่อใช้ประกอบการประสานตำรวจสากล เพื่อให้ช่วยติดตามจับกุมตัว นำกลับมาดำเนินคดีในไทย

ส่วนหญิงชาวไทย ชาวจังหวัดราชบุรี มีรายงานข่าวว่า ศาลอาญาพระโขนง ได้ออกหมายจับหญิงคนนี้แล้ว เบื้องต้นชุดสืบสวนอยู่ระหว่างลงพื้นที่ไปติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยหญิงไทยรายนี้มีความสัมพันธ์เป็นแฟนสาวของนายโทนี่ และเป็นคนที่ถูกซัดทอดจากนายซอแวว่า เป็นคนโพสต์ชวนหาคนทำงานสะกดรอยเป้าหมาย และชักนำให้ตัวเองรู้จักกับนายโทนี่ ก่อนพากันไปก่อเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark