ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายถูกญาติบุกใช้มีดฟัน ร้อง 2 เดือน คดีไม่คืบหน้า

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชายอายุ 20 ปี ร้องขอความช่วยเหลือ เพจสายไหมต้องรอด หลังถูกกญาติใช้อาวุธมีดเข้ามากระหน่ำฟัน หวังเอาชีวิตจนได้รับบาดเจ็บสาหัสนิ้วขาดเย็บกว่า 100 เข็ม คดีผ่านมาแล้วกว่า 2 เดือน แต่ไม่คืบหน้า

ภาพจากกล้องวงจรปิดเมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา บันทึกภาพตอนเกิดเหตุขณะที่ ผู้เสียหาย ชายอายุ 20 ปี ถูกนายอภิวัฒน์ หรือไก่ อายุ 25 ปี  ซึ่งเป็นญาติกัน บุกเข้ามาในบ้านพร้อมอาวุธมีด ปรี่เข้าไปฟันไม่ยั้งจนต้องวิ่งหนีเข้ามาในบ้าน แต่ก็ถูกตามเข้ามากระหน่ำฟันใส่อีกหลายครั้ง จนคนในบ้านต้องเข้ามาช่วยกันห้าม และพยายามล็อกตัวคนก่อเหตุเอาไว้ ก่อนที่คนก่อเหตุจะวิ่งหนีออกไป ก่อนที่ญาติจะพาผู้บาดเจ็บไปรักษาที่โรงพยาบาล พบว่าที่บริเวณแขนซ้ายจนนิ้วก้อยด้านซ้ายขาด ต้องนำมาเย็บต่อใหม่ รวมถึงแผลบริเวณแขนซ้ายต้องเย็บกว่า 100 เข็ม หลังเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บได้เข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สน.ท่าเรือ แต่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ตำรวจยังไม่ดำเนินการใด ๆ แม้แต่ออกหมายจับ ทั้งที่ภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นพฤติกรรมขณะก่อเหตุชัดเจน

ผู้เสียหาย เล่าว่า ต้นสายปลายเหตุมาจากเรื่องที่ผู้ก่อเหตุมาขอให้ตนย้ายอยู่ที่อื่น จนเกิดมีปากเสียงกันครั้งแรก จากนั้นก็เริ่มมีปากเสียงกันอีกเรื่องที่จอดรถ แล้วมีคนเอาเรื่องที่ตนเองไม่พอใจ โยนข้าวของในบ้านตัวเอง ไปสร้างเรื่องให้เข้าใจผิดว่า ตนเองไปมีเรื่องกับแม่ของผู้ก่อเหตุ กระทั่งวันเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์มาหาที่บ้าน ตะโกนหาว่าตนเองทำร้ายแม่ของอีกฝ่าย ก่อนจะวิ่งเข้ามาใช้มีดกระหน่ำฟันเหมือนที่เห็นในภาพวงจรปิด ซึ่งตนเองได้พยายามป้องกัน โดยเฉพาะที่บริเวณศีรษะ และพุ่งเข้าไปล็อกตัวอีกฝ่ายไว้เพื่อเอาชีวิตรอด ก่อนที่ญาติจะเข้ามาให้การช่วยเหลือ ส่วนที่ตำรวจ ยังไม่ออกหมายจับ อ้างเหตุผลว่าต้องรอผลการชันสูตรบาดแผลจากแพทย์ ขณะที่ตนเองกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะรู้ว่าผู้ก่อเหตุยังวนเวียนอยู่ละแวกบ้าน และรู้มาว่าเจ้าตัวมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย

ขณะที่ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด บอกว่า ผู้ก่อเหตุไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล เชื่อว่าตำรวจน่าจะจับกุมตัวได้ไม่ยาก หลังจากนี้จะประสานกับ ผู้กำกับการ สน.ท่าเรือ เพื่อขอให้ช่วยเร่งรัดดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดโดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark