ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : งานศพไม่เศร้า ร้องคาราโอเกะดังลั่นวัด จ.ระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับ บี กมลาสน์ จะไปดูงานศพมิติใหม่ เดี๋ยวนี้ไม่มีเศร้าแล้ว อย่างกรณีนี้ อดีต ส.อบต สั่งเสียก่อนตาย จัดงานศพห้ามเศร้า ญาติเล่นใหญ่จัดคาราโอเกะเต็มวงมาร้องดังลั่นวัด

งานศพไม่เศร้า ร้องคาราโอเกะดังลั่นวัด จ.ระยอง
เรียกว่า จัดวงคาราโอเกะมาร้องเพลงกันดังลั่นสนั่น วัดหนองกรันเกรา ตำบลทางเกวียน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง โดยญาติสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นมาร้องเพลงให้คนมาร่วมงานฟัง แต่บรรยากาศกาศการร้องคาราโอเกะ อาจจะแปลก ๆ หน่อย เพราะร้องเพลงอยู่หน้าโลงศพของ นายอำนวย อินทรสุข อายุ 59 ปี อดีตสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ ส.อบต. หมู่ 8 ตำบลทางเกวียน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ที่เสียชีวิตลงกะทันหันด้วยโรคหัวใจ

นายโอ๋  ภักดีงาม อายุ 39 ปี หลานผู้เสียชีวิตบอกว่า ผู้ตายมีศักดิ์เป็นน้า ก่อนน้าจะเสียชีวิตสั่งเสียไว้ว่า ถ้าเสียชีวิตขออย่าให้ทุกคนเศร้า ให้ทุกคนสนุกสนาน ถ้าเป็นไปได้ให้จัดหาวงคาราโอเกะมาร้องเพลงให้ฟัง หลังจากน้าเสียชีวิต ตนจึงจัดให้ตามคำขอ จัดวงคาราโอเกะมาร้องเพลงให้น้าฟังเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะมีการฌาปนกิจศพ หลังจาก นายโอ๋ ให้สัมภาษณ์จบ ก็ขอตัวไปร้องเพลงต่อ เพราะเจ้าตัวบอกว่า ยังต้องร้องอีกหลายเพลง

ลูกศิษย์จัดเต็ม กลองยาว-ฟ้อนรำ งานศพครูสอนกลองยาว จ.ชลบุรี
ที่บริเวณเมรุวัดแปลงกระถิน ตำบลหัวถนน อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี คณะกลองยาว ได้ตั้งวงตีกลองยาวแบบจัดเต็ม โดยมีนางรำ และญาติ ๆ ของผู้เสียชีวิตมาฟ้อนรำเต้นกันอย่างสนุกสนาน จนนึกว่าเป็นงานบุญ แต่ที่แท้เป็นงานศพ นายประจบ เหลืองอ่อน อายุ 76 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยคณะกลองยาวบรรเลงเพลงยาวกว่า 30 นาที เพื่อสร้างสีสันภายในงานศพ ก่อนจะทำพิธีฌาปนกิจ

สอบถาม นายบุญส่ง ปราสาททอง หัวหน้าคณะกลองยาว เล่าว่า มาตีกลองยาวเพื่อถวายให้กับอาจารย์ เพราะ นายประจบ ผู้เสียชีวิตเป็นครูสอนกลองยาว บรรดาลูกศิษย์จึงมาเล่นกลองยาว เพื่อถวายเป็นครั้งสุดท้าย เพื่ออาจารย์ และสร้างสีสันภายในงานไม่ให้เศร้าโศก ซึ่งบรรดาญาติ ๆ ผู้เสียชีวิตได้มาเต้นรำร่วมสนุกด้วย เพราะผู้เสียชีวิตจะได้ไม่เป็นห่วงอะไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark