ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สาวดวงกุด ถูกน้ำป่าซัดร่างติดซอกหินเสียชีวิต จ.นครศรีธรรมราช

สนามข่าว 7 สี - หญิงดวงกุด เห็นฝนตกหนักน้ำหลากท่วมหมู่บ้านเลยลงเล่นน้ำ ถูกกระแสน้ำซัดร่างสูญหายไปติดซอกหินถ้ำแห่งหนึ่งที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เสียชีวิต กว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะตามเข้าไปนำร่างออกมา เจ้าหน้าที่เองก็เสี่ยงอันตรายมากเช่นกัน เพราะซอกหินจุดเกิดเหตุขนาดเล็กมาก

สาวดวงกุด ถูกน้ำป่าซัดร่างติดซอกหิน เสียชีวิต จ.นครศรีธรรมราช
คลิปภาพที่ได้ชมไปเมื่อสักครู่เห็นเลยว่าซอกหินขนาดเล็กมากจริง ๆ กว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะพาตัวเอง พ้อมกับถังก๊าชออกซิเจนสอดแทรกซอกหิน เพื่อเข้าไปด้านในถ้ำได้นั้นทุลักทุเล เสี่ยงอันตราย ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เพราะถ้าพลาดนั่นหมายถึงชีวิต อาจได้รับอันตรายด้วยอีกคน โดยก่อนที่ปรากฏภาพความช่วยเหลือดังกล่าว ช่วงบ่ายโมงของเมื่อวานนี้ (19 พ.ย.) ทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ้ง และตำรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีหญิง 1 คน ประสบอุบัติเหตุถูกน้ำซัดสูญหายไปบริเวณถ้ำเขาวัง ตำบลหินตก อำเภอร่อนพิบูลย์ เมื่อเจ้าหน้าที่นำกำลังมาตรวจสอบทราบว่าหญิงผู้เคราะห์รายดังกล่าว อายุ 28 ปี เป็นคนในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ ทราบว่าช่วงบ่ายก่อนที่จะเกิดเหตุสลดได้มีฝนตกหนักมาก และมีน้ำท่วมสูงไหลบ่าเข้าท่วมในหมู่บ้านที่เธออาศัยอยู่ เธอกับเพื่อนบ้านจึงพากันลงเล่นน้ำ แต่คาดไม่ถึงน้ำเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และกระแสน้ำไหลเชี่ยวซัดหญิงอายุ 28 ปี สูญหายไปบริเวณถ้ำเขาวัง ซึ่งก่อนที่เรื่องนี้จะถึงเจ้าหน้าที่ ครอบครัวและชาวบ้านระดมช่วยกันตามหาตัวแล้ว แต่ไม่เจอ สุดท้ายเลยต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาค้นหา

จากสภาพถ้ำที่เกิดเหตุมีลักษณะแคบ และน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่ต้องรอให้ฝนซาลงและระดับน้ำลดเข้าสู่ภาวะปกติเสียก่อนถึงจะเริ่มปฏิบัติการได้ โดยส่งนักประดาน้ำค่อย ๆ มุดตัวเข้าไปด้านในถ้ำเขาวัง ตรวจสอบพบว่าหญิงอายุ 28 ปี เสียชีวิตแล้ว โดยร่างติดอยู่บริเวณซอกหิน ความลึกประมาณ 15 เมตร และความกว้างประมาณ 50 เซนติเมตรเท่านั้น หลังจากส่งร่างชันสูตรที่โรงพยาบาลร่อนพิบูลย์ ไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยจากการถูกทำร้าย แพทย์ระบุสาเหตุขาดอากาศหายใจ และสำลักน้ำ เสียชีวิต

หนุ่มดวงแข็ง ลอยคอถูกคลื่นสูงซัดกลางทะเล จ.ชลบุรี
อีกเหตุการณ์ดวงแข็ง รอดตายหวุดหวิด ชายชาวต่างชาติรายหนึ่ง อายุน่าจะประมาณ 30 ปี สวมเสื้อสีดำ ลอยคอถูกคลื่นสูงซัดอยู่กลางทะเลที่จังหวัดชลบุรี เคราะห์ดีมีเรือโดยสารที่จะข้ามไปเกาะล้าน แล่นผ่านมาเห็นพอดี กัปตันจึงหยุดเรือแล้วโยนห่วงยางไปให้ผู้ประสบเหตุจับ แล้วลากพาตัวขึ้นมาบนเรือ

นายนิตย์ ทองดี กัปตันเรือโดยสารที่ช่วยเหลือชายชาวต่างชาติ เล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วง 07.00 น. เมื่อวานนี้ (19 พ.ย.) กำลังขับเรือพาผู้โดยสารไปส่งที่เกาะล้าน พอมาถึงกลางร่องน้ำเดินเรือทะเลอ่าวไทย ห่างจากชายฝั่งประมาณ 2 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 3.7 กิโลเมตร ตอนแรกมองเห็นนึกว่าเป็นศพ แต่พอแล่นเรือเข้าไปดูใกล้ ๆ ปรากฏเป็นคน ยังมีชีวิต พยายามยกมือ 2 ข้าง โบกไปมาขอความช่วยเหลือ ตนจึงตัดสินใจหยุดเรือช่วยเหลือขึ้นเรือ พาไปส่งบนฝั่งบ้านเกาะล้าน ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง ตอนนั้นนักท่องเที่ยวที่โดยสารมาในเรือเยอะมาก จึงไม่ทันได้ถามว่าชายชาวต่างชาติที่ประสบเหตุว่าเพราะอะไรถึงลอยคออยู่กลางทะเลแบบนั้น 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark