ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

การบ้านนักเรียน แฝงเก็บข้อมูลโทรขายประกันผู้ปกครอง


ผู้ปกครองเตือน เจอการบ้านลูกชั้น ป.1 แฝงเก็บข้อมูลการเงินผู้ปกครอง หลังลูกส่งการบ้านมีสายขายประกันบอกมาจากการบ้านลูก

19 พ.ย.2566 ผู้ปกครองท่านหนึ่งโพสต์ข้อความและภาพการบ้านของลูก ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นป.1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ลงในกลุ่ม "ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่" โดยเป็นภาพการบ้านให้นักเรียน ระบายสีแสนสนุก อาชีพในฝัน แต่ด้านข้างของภาพ มีแบบสอบถามสำหรับผู้ปกครอง เกี่ยวกับการเงิน แนบมาในการบ้านด้วย โดยมีข้อความย้ำด้านล่างว่า  กรุณากรอกแบบสอบถามให้ครบถ้วนและนำมาส่งครูประจำชั้นเพื่อรับของรางวัลนะคะ

ผู้ปกครองท่านนี้ นำการบ้านมาโพสต์ เนื่องจาก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีบริษัทโทรมาขายประกัน บอกว่ามาจากการบ้านที่ลูกทำ จึงอยากจะออกมาเตือนครูหลาย ๆ คนที่โรงเรียน ที่แอบแฝงการขายประกัน เอาข้อมูลผู้ปกครองไปให้บริษัท ในรูปแบบการบ้านของเด็ก ขอให้หยุดการกระทำเหล่านี้ อย่าเอาเด็กมาเป็นเครื่องมือในการขายประกัน หรือถ้าคุณจะทำ คุณก็ต้องเขียนให้ชัดเจนไปเลยว่าเป็นการกรอกข้อมูล ไปให้บริษัทประกัน แบบนั้นให้ผู้ปกครองตัดสินใจเองว่าจะกรอกหรือไม่กรอก ไม่ใช่มาในรูปแบบการบ้าน ที่บังคับให้เด็กต้องทำ เป็นผมก็ต้องกรอกข้อมูลให้ครบ เพราะกลัวว่าลูกจะไม่ได้คะแนน ฝากไว้หน่อยนะครับ

ทั้งนี้ผู้ปกครองท่านดังกล่าวยังบอกอีกว่า มีผู้ถูกกระทำเช่นนี้เยอะมาก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจเข้ามาเห็นโพสต์นี้

ทางทีมข่าวออนไลน์ 7HD ได้สอบถามไปยังผู้โพสต์ ทราบว่า ทางโรงเรียนของลูกยังไม่มีการติดต่อเข้ามา แต่มีการส่งหนังสือ ส่งข้อความชี้แจงทางไลน์กลุ่มผู้ปกครอง มีรายละเอียดโดยประมาณว่า

เรื่อง มีบุคคลแอบแฝงเข้ามาในโรงเรียนและแอบอ้างมานำเสนอใบงานให้กับนักเรียน โดยอ้างว่าได้รับอนุญาตจากผู้บริหารโรงเรียนเพื่อเข้าพบนักเรียนนั้น ขอแจ้งให้ทราบดังนี้

1.โรงเรียนไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าในโรงเรียนและขึ้นบนอาคารเรียนในขณะทำการเรียนการสอนยกเว้นผู้ปกครองนักเรียนที่มีเหตุจำเป็นและได้ประสานกับครูประจำชั้นหรือหัวหน้าสายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

2.โรงเรียนไม่อนุญาตให้นำสินค้าบริการสินเชื่อประกันชีวิตหรือขายสินค้าทุกประเภทให้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในขณะทำการเรียนการสอนหรือทุกกรณี

3.โรงเรียนไม่อนุญาตให้บริษัทห้างร้านหรือบุคคลภายนอกมานำเสนอหนังสือเรียนเอกสารตำราเรียนทุกประเภทให้กับนักเรียนในห้องเรียนหรือวางขายในโรงเรียน

4.โรงเรียนมีการคัดกรองและขอความร่วมมือกับผู้ปกครองเรื่องการขึ้นไปบนอาคารเรียนหรือห้องเรียนเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนโดยให้สื่อสารกับครูประจำชั้นเมื่อได้รับอนุญาตแล้วค่อยขึ้นบนอาคารเรียนได้

5.ให้คุณครูทุกคนเฝ้าระวังบุคคลภายนอกที่ไม่ใช้ผู้ปกครองเข้าถึงนักเรียนถ้ามีการแอบอ้างผู้บริหารให้สอบถามผู้บริหารก่อนเพื่อจะได้ทราบข้อเท็จจริงต่อไป

6.ให้สื่อสารทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง โรงเรียนไม่มีครูคนใดมีพฤติกรรมตามที่เห็นลงในโพสและขออภัยผู้ปกครองที่ไม่คาดคิดว่าบุคคลที่มีวัตถุประสงค์ที่แอบแฝงเนื่องจากมาแจกใบงานให้นักเรียนตอบคำถามอาชีพในฝันและจะมอบออมสินเป็นรางวัลส่งเสริมการออมทรัพย์นักเรียน

7.ให้กำลังใจคุณครูทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark