ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : ครูร้องสะพานลอยแคบ-สายสื่อสารห้อย หวั่นเกิดอุบัติเหตุ จ.ตรัง

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณจะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" ครูเทคนิคตรังร้องเรียนปัญหาสะพานลอยที่นักศึกษาใช้ข้ามเข้าวิทยาลัย มีทั้งสายสื่อสารห้อยระโยงระยาง แถมสะพานลอยยังชันและแคบ จนเคยมีนักศึกษาล้มมาแล้ว

สายไฟฟ้าห้อยระโยงระยางอยู่บนสะพานลอยหน้าวิทยาลัยเทคนิคตรัง บนถนนตรัง-ปะเหลียน ตำบลโคกหล่อ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง โดยมีนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคตรังจำนวนมากที่ใช้สะพานลอยนี้ขึ้น-ลง เพื่อเข้าวิทยาลัย

ส่วนขนาดของสะพานลอยก็มีพื้นที่แคบ หน้าขั้นบันไดกว้างไม่ถึงคืบ หรือประมาณครึ่งหนึ่งของพื้นรองเท้านักศึกษา และยังเคยมีนักศึกษาสะดุดล้มมาแล้ว

นายมาโนช มีศรี รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคตรัง บอกว่า รู้สึกเป็นห่วงนักศึกษาที่ใช้สะพานลอย หวั่นจะเกิดอุบัติเหตุเพราะขนาดของสะพานลอยแคบ โดยเฉพาะนักศึกษาหญิงที่สวมรองเท้าคัทชูยิ่งเดินลำบาก และเคยมีนักศึกษาเดินลงจากสะพานลอยแล้วล้มบาดเจ็บมาแล้ว

และปัญหาอีกอย่างหนึ่ง คือ สายสื่อสาร สายไฟ บนสะพานลอย เพราะมีการนำสายสื่อสารมามัดรวมกับราวสะพาน จนไม่สามารถจับราวสะพานได้ บางครั้งมีการรั่วไหลของกระแสไฟแรงต่ำ และเกรงว่าช่วงฝนตกสายสื่อสารเปียก อาจจะเกิดอันตรายกับนักศึกษาที่ใช้สะพานลอยได้

นอกจากนี้ ยังมีสายสื่อสารที่ห้อยลงมา เกรงว่าจะไปเกี่ยวคอนักศึกษาได้ เพราะแต่ละวันจะมีนักศึกษาทั้งชาย-หญิง ใช้สะพานลอยข้ามถนนกว่า 1,000 คน 

จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยมาดูแลและแก้ปัญหาทั้งบันไดสะพานลอยที่มีความชันและหน้าแคบ รวมถึงการมาแก้ปัญหาสายสื่อสารที่ผูกติดกับราวสะพาน และห้อยลงมาด้วย เพราะไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุและเกิดการสูญเสียกับนักศึกษาและประชาชนที่ใช้สะพานลอยนี้

หากใครมีเรื่องเดือดร้อน อินบ็อกมาหาเราได้ที่เพจเฟซบุ๊ก เช้านี้ที่หมอชิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark