ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แตกตื่นทั้งโรงเรียน! หนุ่มสะพายธนู ครูเดินไปถามถูกง้างใส่หน้า จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - แตกตื่นทั้งโรงเรียน หนุ่มสะพายธนูเดินรอบสนามฟุตบอล ครูเดินไปถามถูกง้างคันธนูใส่หน้า เลยต้องแจ้งตำรวจมาช่วยตรวจสอบ

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจ 191 จังหวัดอุดรธานี เข้าตรวจสอบชายเดินถือคันธนู พร้อมลูกธนู อยู่ในสนามฟุตบอลโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เกรงว่าจะเกิดเหตุอันตรายต่อเด็กนักเรียนที่กำลังฝึกซ้อมกีฬาอยู่ในโรงเรียน เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา 

โดยชายคนนี้อายุประมาณ 20-25 ปี ถือคันธนู และมีซองใส่ลูกธนูคาดเอวมาด้วย โดยมีอาจารย์และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงเรียนยืนดูอยู่ห่าง ๆ ซึ่งทางโรงเรียนยังมีนักเรียนจัดกิจกรรมกีฬาสีอยู่ ทำให้เด็กนักเรียนตกใจและแตกตื่น อาจารย์จึงตะโกนบอกให้นักเรียนที่ยังทำกิจกรรมอยู่ให้ถอยห่างออกจากชายคนนี้ นักเรียนหลายคนต้องวิ่งไปหลบอยู่ในอาคารเรียน

ตำรวจได้สอบถามและเชิญตัวให้ชายคนนี้ออกนอกบริเวณโรงเรียน เนื่องจากการนำอาวุธเข้ามาในโรงเรียนแบบนี้ทำให้นักเรียนและครูตกใจ เพราะสนามบริเวณนี้ไม่ใช่สนามยิงธนู แต่เป็นสนามฟุตบอล บางช่วงชายคนนี้ก็มีโต้เถียงว่าตำรวจพกปืนมาถามพลเรือนได้อย่างไร ซึ่งตำรวจก็พยายามอธิบายและเจรจา จนในที่สุดชายคนนี้ก็ยอมเดินออกไปจากสนามฟุตบอลเพื่อไปขึ้นรถยนต์ที่จอดไว้หน้าอาคารเรียน ซึ่งตำรวจก็ได้ตามไปกำชับอีกครั้งว่าอย่าทำแบบนี้อีก ซึ่งชายหนุ่มก็ได้ขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตำรวจพยายามถามว่าบ้านอยู่ไหน แต่ชายคนนี้ก็ไม่ตอบ บอกว่าให้เวลาตำรวจแค่ 19.00 น. ก็จะกลับแล้ว

นายสวย รูปสวย อายุ 61 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงเรียนฯ เล่าว่า ตอนที่ชายคนนี้เดินวนเวียนอยู่ในสนามหญ้า ครูผู้ชายคนหนึ่งเดินเข้าไปสอบถาม ปรากฏว่าชายคนนี้ได้ยกคันธนูขึ้นมาเล็งใส่ครู ครูจึงตกใจและรีบวิ่งมาบอก และแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ จากท่าทางคิดว่าเขาคงสติไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ยังพูดสื่อสารได้

เบื้องต้น ได้ถ่ายรูปชายคนนี้ รวมทั้งรูปรถเก๋งเอาไว้ เพื่อคัดกรองไม่ให้กลับเข้ามาในโรงเรียนอีก เพราะถือว่ามีพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงว่าอาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้ในอนาคต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark