ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกทรพีหลอนยา เพ้อเป็นลูกสมเด็จพระนเรศวร แทงพ่อปางตาย

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์สะเทือนขวัญที่ชลบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา ลูกชายทรพีเกิดอาการขาดยาจนหลอน เพ้อว่าตัวเองเป็นลูกพระนเรศวรไล่ล่าชาวเขมร ใช้มีดจ้วงแทงพ่อตนเองนับสิบแผล จนบาดเจ็บสาหัสปางตาย

เหตุเกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 261/8 หมู่ 4 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางละมุง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยานำกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบร่างนายอุดร ชาญสูงเนิน อายุ 54 ปี อยู่ในสภาพเปลือยกายล้อนจ้อน นอนจมกองเลือด มีบาดแผลถูกแทงที่ใต้ราวนมซ้าย ข้างอวัยวะเพศ และบาดแผลถูกฟันเข้าตามร่างกาย รวมนับ 10 แผล อาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ กับทีมแพทย์ ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

สอบถาม นางสาวพรนภัส หลานสาวคนเจ็บ ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายอดิศักดิ์ ชาญสูงเนิน อายุ 30 ปี ลูกชายแท้ ๆ ของคนเจ็บ ก่อนเกิดเหตุตนทำกับข้าวอยู่หน้าบ้าน ส่วนตาอาบน้ำอยู่หลังบ้าน กระทั่งได้ยินเสียงร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือจากตา เธอตกใจจึงรีบขับรถไปแจ้งตำรวจ

ตอนหลานสาวคนเจ็บไปแจ้งตำรวจ ผู้ก่อเหตุก็ขี่ตามไปด้วยเพื่อมอบตัวกับตำรวจ ซึ่งผู้ก่อเหตุแสดงอาการทางจิตเวช บอกว่าตนเองเป็นลูกพระนเรศวร ไม่ชอบชาวเขมร และจะคิดว่าคนอื่นเป็นเขมร จะเข้ามาทำร้าย ซึ่งเกิดจากการเสพยาเสพติดอย่างหนัก จากข้อมูลที่หลานสาวคนเจ็บระบุคือ คนก่อเหตุได้รับการรักษาจนมีอาการดีขึ้นแล้ว แต่ต้องกินยาตลอด ภายหลังคิดว่าตัวเองหายแล้วจึงไม่ยอมกินยา จนเกิดเหตุขึ้น

เบื้องต้นตำรวจชุดสืบสวนควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ ทำการตรวจสารเสพติดในร่างกาย พร้อมของกลางเป็นมีดปอกผลไม้ ให้พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark