ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบมือขายคลิปนักร้องดังยุค 90 หวังรวยทางลัด

สนามข่าว 7 สี - ก่อนหน้านี้มีมือดีแอบปล่อยคลิป อ้างว่าเป็นนักร้องดังยุค 90 โพสต์ขายใน X และ TikTok ทำเอานักร้องคนดังกล่าวเสียหาย เข้าแจ้งความ ล่าสุด ตำรวจไซเบอร์จับคนขายคลิปได้แล้ว เจ้าตัวคอตกรับสารภาพขายคลิปละ 50 บาท

ตำรวจไซเบอร์ กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต หรือ บก.ตอท. บุกจับ นายณัฐนัย อายุ 26 ปี คาห้องพักต่อหน้าต่อตาแฟนหนุ่ม ตอนจับกุมตำรวจเจอคลิปนักร้องดังยุค 90 ในมือถือ และคลิปอนาจารอีกเพียบ แต่ผู้ต้องหาปากแข็ง อ้างว่าไม่ใช่มือถือตัวเอง เป็นของเพื่อนเอามาฝากไว้ แต่สุดท้ายจนมุม เพราะในมือถือมีรูปผู้ต้องหาเยอะมาก

ย้อนไปเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน มีคลิปที่อ้างว่าเป็นนักร้องยุค 90 มาเผยแพร่ ประกาศขายกันแบบโจ่งแจ้ง บางคนบอกชื่อด้วยว่าเป็นใคร จนนักร้องคนนั้นได้รับความเสียหาย จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจไซเบอร์ กระทั่งนำไปสู่การจับกุม จากการสอบสวน นายณัฐนัย ผู้ต้องหาคอตก สารภาพหมดเปลือก อ้างซื้อคลิปมาจากผู้ใช้ X หรือ ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ในราคา 50 บาท พอเห็นว่าคล้ายนักร้องดังเลยประกาศขายต่อ หวังรวยทางลัด ขายคลิปละ 50 บาท ขายไปได้แล้ว 7,000 บาท ขายจนถูกแอปพลิเคชัน X แบน แต่ยังเปิดแอ็กเคานต์ใหม่ ยังไม่ทันขาย มาถูกจับเสียก่อน พร้อมฝากขอโทษไปยังนักร้องดังคนดังกล่าว ทั้งที่คิดว่าไม่น่าใช่คลิปของนักร้องดัง แต่ที่นำมาโพสต์ขายเนื่องจากเห็นว่าเป็นช่องทางในการหาเงิน

การหาเงินในทางที่ผิดแบบนี้ถูกแจ้งข้อหาหนัก ทั้งข้อหาครอบครองและส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก ทำ ผลิต มีไว้ หรือทำให้แพร่หลาย นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark