ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ดิจิทัล วอลเล็ต ข้าราชการลำบากใจ


“ปชป.” ซัด แจกเงินหมื่น “ดิจิทัล วอลเล็ต” ทำข้าราชการลำบากใจ ลั่นประชาชนอยากได้เงินสด ไม่ใช่เงินในอากาศวุ่นวายซับซ้อน

วันนี้ (22พ.ย.66) นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และ รักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ระบุว่า สมัยรัฐบาลที่มีพรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำนั้น มีการกู้เงินมา เพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจที่ ทำให้ประชาชนประสบกับภาวะยากลำบาก และ เมื่อดูจำนวนวงเงินแล้ว ก็ถือว่ามีความสมเหตุสมผล รวมทั้ง ใน พ.ร.ก.กู้เงิน เมื่อปี 2552 ระบุว่า เงินที่ได้จากการกู้ ให้ นําไปใช้ จ่ายตามวัตถุประสงค์ ในการกู้โดยไม่ต้องนําส่งคลังตามกฎหมายว่าด้วยวิธีการงบประมาณและกฎหมายว่าด้วยเงินคงคลัง และ ยังมีมาตรการต่างๆ ที่ทำให้โครงการที่มาจากเงินกู้มีความโปร่งใส และ มีผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนด

ดังนั้น ที่พรรคประชาธิปัตย์กู้เงินมา  ได้คืนกลับไปเป็นประโยชน์ของประชาชน โดยที่นักการเมืองและข้าราชการผู้ปฏิบัติตามโครงการเงินกู้ ต่างมีความสบายใจในการดำเนินนโยบาย ซึ่งต่างจากโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่พรรคเพื่อไทยโหมโฆษณาว่า จะไม่กู้มาดำเนินโครงการแม้แต่บาทเดียว แต่สุดท้าย จำเป็นต้องกู้เงินจำนวนมาก โดยแปะตัวเลข 100,000 ล้านบาทไว้เป็นเงินลงทุน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ เพื่อให้อ้างได้ว่า โครงการดังกล่าว เป็นโครงการเพื่อประโยชน์ของประเทศ โดยมุ่งหวังเพื่อโยนบาปหรือโยนทัวร์ให้ไปลงที่คนที่ไม่เห็นด้วย ว่า เป็นคนขวางไม่ให้โครงการเกิดขึ้น

นายชัยชนะ  กล่าวอีกว่า ข้าราชการประจำในกระทรวงการคลัง ต่างก็มีความไม่สบายใจ ถ้าจะดำเนินโครงการ ยิ่งวิธีการใช้เงินจริง มาผูกกับเงินในอากาศแล้ว ถือเป็นความเสี่ยงที่น่ากลัว ว่าจะประเทศจะเป็นหนี้เพิ่มขึ้น ส่วนตัวเชื่อว่า ถ้าพรรคเพื่อไทย มีหัวใจคือประชาชนอย่างที่ผ่านๆมา   ก็ควรจะรู้ด้วยว่า ประชาชนต้องการเงินสดมากกว่าเงินในอากาศ ที่ต้องมีขั้นตอนสลับซับซ้อนวุ่นวายกว่าจะได้เงิน และ มีช่องทางที่จะทำให้เกิดการทุจริตตั้งแต่ต้นจนจบโครงการด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark