ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รวบ! วัยรุ่นสร้างตัว ผลิตปืนเถื่อนขาย เผย 3 จังหวัดชายได้ใต้สั่งซื้อมากสุด


ตำรวจไซเบอร์รวบ วัยรุ่นสร้างตัว ผลิตปืนเถื่อนขายในติ๊กต็อก ทำรายได้หลักแสน เผย 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้สั่งซื้อมากที่สุด

วันรุ่นสร้างตัว ผลิตปืนเถื่อนขาย จนมุมคาบ้าน หลังตำรวจไซเบอร์ พบบัญชี TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์เกี่ยวกับอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาดต่างๆ โดยเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าบัญชีดังกล่าวมีการลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนผิดกฎหมายด้วย โดยพบว่ามีบุคคลสนใจซื้ออาวุธปืนดังกล่าวหลายราย ซึ่งเจ้าของบัญชี TikTok จะให้ผู้ที่สนใจแอดไลน์เพื่อพูดคุยและตกลงราคาเป็นการส่วนตัว

โดยต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาตัว วัยรุ่นสร้างตัว เจ้าของบัญชี TikTok ดังกล่าวมาดำเนินคดี ก่อนขออำนาจศาลออกหมายค้นบ้านเป้าหมายได้ ซึ่งวันนี้ (22 พ.ย.66) กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.3 ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยสามารถจับกุมนายยศพัทธ์ อายุ 19 ปี พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ และอุปกรณ์สำหรับการผลิตอาวุธปืนไทยประดิษฐ์อีกหลายรายการ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “ทำ ประกอบ มี หรือจำหน่าย ซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้ข้อมูลว่า ตลอดระยะเวลา 8-9 เดือนที่ผ่านมา ได้ส่งขายอาวุธปืนไปแล้วประมาณ 70 - 80 ครั้งทั่วประเทศ ในราคากระบอกละ 1,700 - 2,700 บาท ซึ่งพื้นที่ที่มีการสั่งซื้อมากที่สุดคือ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำรายได้ประมาณ 150,000 บาท โดยตนจบการศึกษาจาก กศน. ไม่ได้จบการศึกษาด้านวิศวกรรมแต่อย่างใด เพียงแต่ศึกษาวิธีการผลิตอาวุธปืนจากช่องทาง YouTube จนสามารถผลิตเองได้แล้วโพสต์ขายผ่านแอป TikTok เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark