ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ชาวเนตเสียงแตก! ดรามาที่เที่ยว "ประตูสวรรค์น่าน" สร้างเลียนแบบแลนด์มาร์ก "บาหลี"


ชาวเน็ต แห่แชร์ภาพประตูสวรรค์จังหวัดน่าน สร้างคล้ายประตูสวรรค์ เล็มปูยัง ที่เที่ยวชื่อดังในบาหลี วอนหยุดสร้างเป็นแลนด์มาร์ก ก่อนฉาวเป็นเมืองแห่งการก๊อปปี้

วันนี้ (22 พ.ย. 2566) เป็นที่ดรามากันอย่างหนักในโลกโซเชียล วิจารณ์ยับ หลังเพจ “Unseen Tour Thailand" ได้โพสต์ภาพสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่กำลังถูกกล่าวถึง ประตูสวรรค์จังหวัดน่าน ซึ่งมีลักษณะคล้าย ‘ประตูสวรรค์ เล็มปูยัง’ ที่เที่ยวชื่อดังในบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย พร้อมระบุว่า “ประตูสวรรค์ไม่ได้มีแค่ที่บาหลีนะ แต่ที่น่านก็มี”

โดยระบุข้อมูลว่า ตั้งอยู่ที่ กิ่วม่วงเบสแคมป์ คาเฟ่บ้านกิ่วม่วง อ.สันติสุข จุดเช็กอินแห่งใหม่คล้าย Lempuyang Gate Heaven หรือประตูสวรรค์ แห่งบาหลี วิวทิวเขาสลับซับซ้อน 360 องศา แวะนั่งจิบกาแฟและมีลานกางเต็นท์ ซึ่งเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. มีค่าบริการ 50 บาท

เมื่อโพสต์ได้รับความสนใจและถูกแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ทำให้หลายคนก็รู้สึกไม่เห็นด้วยกับการลอกเลียนแบบ เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ ถึงการฉกฉวยวัฒนธรรมของประเทศอื่น ยกเคสเพื่อนบ้านที่มักเคลมให้เห็นเป็นตัวอย่าง

ความคิดเห็นของชาวเน็ต ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการลอกเลียนแบบ มองว่าเป็นการฉกฉวยวัฒนธรรมของประเทศอื่น เป็นการไม่ให้เกียรติประเทศต้นทาง เป็นการทำให้ประเทศไทยดูไม่มีจุดขายของตนเอง
หลายคนมองว่าน่านมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าสนใจมากมายอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องลอกเลียนแบบสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศอื่น

บางส่วนมองว่าการเลียนแบบแลนด์มาร์กเป็นเรื่องปกติ เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

ทางจังหวัดน่าน ระบุว่า สถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าวเป็นการริเริ่มของเอกชน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับหน่วยงานภาครัฐแต่อย่างใด


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจากเพจ Unseen Tour Thailand และ บาหลี น่าน BALI NAN



ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark