ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ทลายแหล่งรับจำนำรถรายใหญ่ กลางเมืองอรัญประเทศ เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

ประเด็นเด็ด 7 สี - บุกทลายแหล่งรับจำนำรถรายใหญ่ กลางเมืองอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว หลังได้รับการร้องเรียนว่า มีลักษณะรับจำนำจอดรถผิดกฏหมาย และมีการเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และ ชุดสืบสวน สภ.อรัญประเทศ นำหมายค้นของศาลจังหวัดสระแก้ว เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลบ้านใหม่หนองไทร อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว หลังมีการร้องเรียนไปยัง ศูนย์ป้องกันปราบปรามความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ ตำรวจภูธรภาค 2 ว่า มีลักษณะเป็นการรับจำนำจอดรถผิดกฎหมาย และมีการเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

ผลการตรวจค้นพบ รถกระบะ และรถยนต์ รวม 18 คัน และรถจักรยานยนต์ 17 คัน จอดอยู่ในบริเวณบ้านหลังนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถที่ยังติดสัญญาเช่าซื้อกับบริษัทสินเชื่อ และเป็นการเซ็นเอกสารโอนลอยไว้ โดยเป็นการใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต ์เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน

สอบถาม นายสุพล เจ้าของบ้าน บอกว่า ลูกชายและลูกสะใภ้ เป็นผู้นำรถที่รับจำนำมาจอดไว้ โดยทราบว่า รับจำนำรถยนต์ในราคาคันละ 30,000 - 40,000 บาท และรถจักรยานยนต์ในราคา 10,0000 - 15,000 บาท และจะคิดอัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 5 - ร้อยละ 10 ต่อเดือน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า การรับจำนำดังกล่าว จะมีการทำเอกสารสัญญากู้ยืมเงินไว้ในการรับจำนำ และคิดค่าบริการจอดรถ คันละ 1,000 บาท และรถจักรยานยนต์ 300 บาท ทั้งนี้ จะได้ทำการขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในข้อหา ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล โดยไม่ได้ขออนุญาต และจัดตั้งโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต และออกเงินกู้โดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ก่อนที่จะนำรถของกลางที่ตรวจยึดทั้งหมดส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark