ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

กกล.ผาเมือง สกัดจับยาบ้า 3 ล้านเม็ด ริมฝั่งแม่น้ำโขง จ.เชียงราย

ประเด็นเด็ด 7 สี - ทหาร-ตำรวจ สนธิกำลังออกลาดตระเวนชายแดนพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ สกัดจับยาบ้า ได้ 3 ล้านเม็ด ขณะล่องมาตามแม่น้ำโขง พยายามลักลอบนำเข้าประเทศไทย

กองกำลังผาเมือง โดยหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง หรือ นรข. เขตเชียงราย และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 และร้อย ตชด.327 สนธิกำลังออกลาดตระเวนชายแดนไทย-เมียนมา และชายแดนไทย-ลาว ในพื้นที่ อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย หลังสายข่าวแจ้งว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่ ข้ามเข้ามาในเขตประเทศไทย

จนกระทั่งช่วงค่ำ เจ้าหน้าที่สถานีเรือเชียงแสน นรข.เขตเชียงราย ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย 2 คน นำเรือกาบล่องมาในแม่น้ำโขง และเข้าเทียบฝั่งบริเวณหลังสำนักสงฆ์บ้านสวนดอก ตำบลบ้านแซว อำเภอเชียงแสน จึงส่งสัญญาณเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ทิ้งเรือ ก่อนที่จะอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ ตรวจค้นบนเรือพบกระสอบ 15 ใบ ภายในบรรจุยาบ้า รวม 3 ล้านเม็ด

พลตรี ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยว่า ขณะนี้มีความพยายามที่จะลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศไทยมากขึ้น และมีแนวโน้มว่าจะรุนแรงมากขึ้นอีก จึงขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบเบาะแส ก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark