ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ชาวเลบานอนแห่ไว้อาลัยผู้สื่อข่าวที่เสียชีวิต

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชาวเลบานอน รวมตัวกันที่กรุงเบรุต เพื่อไว้อาลัยแก่ผู้สื่อข่าวที่เสียชีวิตจากเหตุความรุนแรงในภูมิภาคตะวันออกกลาง

ประชาชนชาวเลบานอน รวมตัวกันที่บริเวณอาคารของสำนักข่าวอัลมายาดีน (Al Mayadeen) ในกรุงเบรุต เมื่อช่วงกลางวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อไว้อาลัยแก่ผู้สื่อข่าวเลบานอน 2 คน ที่เสียชีวิตจากเหตุโจมตีทางอากาศของกองทัพอิสราเอล โดยพื้นที่เกิดเหตุอยู่ใกล้เคียงกับเขตชายแดน ซึ่งนอกจากนี้ ยังมีครอบครัว เครือญาติ และเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิตก็มาร่วมไว้อาลัยด้วยเช่นกัน โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

ทาง นายกรัฐมนตรี นาจิบ มิคาติ (Najib Mikati) ของเลบานอน เปิดเผยว่า การก่อเหตุดังกล่าวของกองทัพอิสราเอล อาจเป็นการปิดข่าว และปิดกั้นสื่อหรือสำนักข่าวที่กำลังเปิดเผยข่าวสถานการณ์ปัจจุบันในการสู้รบระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส นอกจากนี้ กองทัพอิสราเอลได้ปิดกั้นและตัดขาดสัญญาณจากสำนักข่าวอัลมายาดีน อีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตจากเหตุสู้รบระหว่างกองทัพอิสราเอลและกลุ่มฮามาส มีจำนวนมากกว่า 14,000 คนแล้ว โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกมากกว่า 33,000 คน และทางเลขาธิการของสหประชาชาติ เปิดเผยว่า มีประชาชนจากกาซาจำนวน 1.7 ล้านคน ที่ฉนวนกาซา ไร้ที่อยู่อาศัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark