ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช่วยลูกสาว 6 ขวบ โดนพ่อจับเป็นตัวประกัน ไลฟ์สดขู่ฆ่าทุกคน

เช้านี้ที่หมอชิต - ฝ่ายปกครองเข้าช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ถูกพ่อบังเกิดเกล้าจับไว้เป็นตัวประกัน แล้วไลฟ์สดขู่ฆ่าทุกคน

นางสาวสมควร ไชยนิคม อายุ 42 ปี ชาวบ้านตำบลห้วยเตย อำเภอกุดรัง จังหวัดมหาสารคาม โทรแจ้งชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม ขอให้ติดตามจับสามีที่เคยมีประวัติติดคุกและคดียาเสพติดมาก่อน ขังลูกสาววัย 6 ขวบ ไว้เป็นตัวประกัน และไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กว่าถ้าภรรยาไม่กลับมาจะทำร้ายลูกสาว จะฆ่าญาติพี่น้องให้หมด

นางสาวสมควร กล่าวว่า เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ตนเองโดน นายปรีชา ศรีวันทา อายุ 45 ปี สามีซึ่งเมาเหล้าเมายาทำร้ายร่างกาย จนบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง ถูกทุบทั้งหัว จิกผม ตีแขนขา เหยียบกระทืบ เอาด้ามมีดตี จนทนไม่ไหวตัดสินใจหนีไปอยู่บ้านพี่สาวที่อำเภอบรบือ เป็นเหตุให้นายปรีชาจับลูกขังไว้ในบ้านเป็นตัวประกัน 

นางสาวสมควร เล่าว่า ลูกไม่ได้ไปโรงเรียนเกือบ 1 เดือนแล้ว และก็ยังตามไปข่มขู่ว่าถ้าตนเองไม่กลับมาจะฆ่าพ่อแม่ของตนเอง จากนั้นไปข่มขู่บ้านพี่สาว จะทำร้ายและทำลายข้าวของ ตนจึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บรบือ เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน แต่เมื่อคืนนายปรีชาได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กชื่อตนเอง ว่าถ้าตนเองไม่กลับไปจะทำร้ายลูกสาว จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือ

ต่อมา เมื่อเวลา 11.00 น. ของเมื่อวานนี้ (22 พ.ย.) ทางชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม ได้ลงพื้นที่ติดตามไล่ล่านายปรีชา พบว่าไม่ได้อาศัยอยู่ที่บ้านห้วยเตย อำเภอกุดรัง แต่ได้พาลูกสาวออกไปด้วย เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าไปอาศัยที่บ้านญาติที่อำเภอบรบือ แต่เมื่อไปถึงทางน้าสาวของนายปรีชา บอกว่านายปรีชามาฝากไว้แล้วจะไปตลาดซื้อของ โดยทิ้งลูกสาวไว้ให้น้าสาว เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือเด็กหญิง 6 ขวบ ส่งมอบให้กับแม่ จากการสอบถามเด็กบอกว่าพ่อขู่ไว้ว่าไม่ต้องไปเรียน ให้ลาออกเลย เธอบอกว่าอยากไปโรงเรียน อยากไปหาเพื่อน แต่พ่อบีบบังคับทุกอย่าง และเปิดเผยว่าตอนอยู่กับพ่อ พ่อให้กินข้าวกับต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และพ่อขู่จะฆ่าทุกคนจริง ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark