ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศาลจำคุก 1 เดือน อดีต สส.เต้ ขู่ ทนายเดชา

ห้องข่าวภาคเที่ยง - คุณผู้ชมยังจำกันได้ไหม ช่วงที่คดีแตงโมตกเป็นข่าวรายวัน แล้ว "สส.เต้" เข้ามารับผิดชอบคดีแทนทนายความชุดเดิมให้กับ "แม่แตงโม" แล้ว ทนายเดชา ก็ออกมาวิจารณ์พูดถึงกับคดี ทำให้ "สส.เต้" น็อตหลุด โทรไปข่มขู่ ทนายเดชา จนมีการฟ้องร้องเอาผิด วันนี้ศาลมีคำพิพากษาคดีนี้ออกมาแล้ว

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เปิดเผยผลคำพิพากษาศาลแขวงพระนครเหนือ คดีที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ "สส.เต้" เมื่อครั้งที่ยังเป็น สส. เข้าไปรับว่าความทำคดีแทนที่ทนายชุดเดิม แต่ถูก ทนายเดชา จับโป๊ะ หลายครั้ง จนทำให้ สส.เต้ ไม่พอใจ โทรศัพท์ไปข่มขู่ลักษณะจะพาคนไปทำร้ายร่างกาย หาก ทนายเดชา ไม่หยุดพูดคดีแตงโม ซึ่งทนายเดชา ก็บันทึกเสียงการสนทนาดังกล่าวไว้ ก่อนนำหลักฐานไปแจ้งความกับตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อดำเนินคดี จนวันนี้ศาลมีคำพิพากษาออกมา

โดยศาลพิเคราะห์ว่า พฤติการณ์ดังกล่าวเข้าข่ายเป็นการกระทำผิดจริง การกระทำผิดต่อกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษฐานพยายามข่มขืนใจผู้อื่น จำคุกเป็นเวลา 2 เดือน ปรับ 40,000 บาท แต่เนื่องจากจำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาคดี มีเหตุบรรเทาโทษ จึงลดเหลือโทษจำคุกเป็นเวลา 1 เดือน ปรับ 20,000 บาท จำเลยไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน เห็นควรให้โอกาสจำเลยกลับตัวเป็นพลเมืองดี จึงให้รอการลงโทษเป็นเวลา 1 ปี สั่งคุมประพฤติ 1 ปี และให้รายงานตัวทุก 3 เดือน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark