ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

บุกจับร้านลักลอบขายยาต้องห้าม จ.ชลบุรี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมร้านขายยากลางเมืองพัทยา 3 ร้าน หลังพบว่าลักลอบจำหน่ายยาที่มีส่วนผสมวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ซึ่งเป็นยาต้องห้ามที่แพทย์ต้องสั่งจ่ายเท่านั้น ได้ของกลางจำนวนมาก ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง ในเจาะเกาะติด

ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 และเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข จังหวัดชลบุรี ได้ร่วมกันวางแผน นำหมายศาลเข้าตรวจค้นร้านขายยาพร้อมกัน 3 แห่ง ในพื้นที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังพบมีการลักลอบขายยาให้กับชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นยาที่มีส่วนผสมวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท อาจเป็นอันตายต่อชีวิตได้

โดยจุดที่ทีมข่าวเกาะติดไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ อยู่ในพื้นที่หมู่ 5 เจ้าหน้าที่ได้ส่งสายลับลงไปล่อซื้อยานอนหลับ ซึ่งเป็นยาต้องห้ามที่ต้องสั่งจ่ายจากแพทย์เท่านั้น เมื่อสายลับออกมาจากร้าน เจ้าหน้าที่ก็ส่งสัญญาณให้บุกเข้าไปตรวจสอบภายทันที

เบื้องต้นในร้านเราพบเภสัชกรหญิง 1 คน แต่ไม่ได้เภสัชกรประจำร้าน และลูกจ้างอีก 3 คน เจ้าหน้าที่สอบถามว่า ได้ขายยานอนหลับให้กับสายลับจริงหรือไม่ ซึ่งเภสัชกรคนดังกล่าวยอมรับจากหลักฐานเงินล่อซื้อ และอ้างว่ายาเพิ่งที่จำหน่ายไปเป็นแผงสุดท้าย แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจค้น ก็พบยานอนหลับซุกซ่อนอยู่ในกล่องถูกเก็บอยู่ในตู้อีกจำนวนมาก รวมถึงยาต้องห้ามชนิดอื่น ๆ จึงยึดไปตรวจสอบ

สำหรับการบุกเข้าตรวจค้นครั้งนี้ หลังเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า ร้านในเป้าหมายลักลอบจำหน่ายยาที่มีส่วนผสมวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2, 3, 4 ซึ่งเป็นยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา และใช้บุคคลที่ไม่ได้เป็นเภสัชกรตามมใบอนุญาต มาขายให้แก่ประชาชน

ซึ่งจากการตรวจค้น พบของกลางจำนวนมาก ตำรวจแจ้งข้อหา ขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำหรับยา ขายวัตถุออกฤทธิต่อจิตประสาท ประเภท 4 ไม่ได้รับอนุญาต ขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำหรับยา และจำหน่ายหรือมีไว้ ยาเสพติดประเภท 2

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark