ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รถบรรทุกซิ่งหนีความผิด พุ่งชนรถตำรวจ ก่อนกระโดดหนี จ.นครปฐม

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจทางหลวงนครปฐม เรียกรถบรรทุกต้องสงสัยบรรทุกน้ำหนักเกินเพื่อขอตรวจสอบ แต่คนขับกลับซิ่งหนีเกือบพุ่งชนตำรวจ

คนขับรถบรรทุกที่ตำรวจทางหลวงไปจับกุมคือ นายพิสิทธิ์ อายุ 53 ปี ตอนตำรวจเรียกตรวจค้น นายพิสิทธิ์ ไม่ยอมจอด พยายามเร่งเครื่องหนี และจะชนรถตำรวจด้วย ตำรวจยืนขวางหน้ารถก็ไม่สน ต้องกระโดดหนีเอาชีวิตรอด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บนถนนทางหลวง อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ตำรวจทางหลวงพบว่ารถบบรทุกที่มี นายพิสิทธิ์ เป็นคนขับ มีลักษณะต้องสงสัยว่าอาจเป็นรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงเรียกให้หยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ แต่ นายพิสิทธิ์ กลับเร่งเครื่องหลบหนีด้วยความเร็ว ขับปาดซ้ายปาดขวารถ

จากนั้นรถตำรวจทางหลวงได้ขับแซงขึ้นไปเพื่อสกัด นายพิสิทธิ์ พยายามที่จะชนรถตำรวจเพื่อเปิดทาง แต่สุดท้ายก็จนมุม เพราะถูกรถตำรวจและพลเมืองดีบีบให้เข้าจอดไหลทาง หลังจากจอดรถ นายพิสิทธิ์ ได้วิ่งลงจากรถเพื่อหนีการจับกุม ตำรวจทางหลวงวิ่ง 4 คูณ 100 ไล่ตาม จนสามารถจับกุมตัวได้ อ้างตกใจที่ตำรวจจับ

จากการตรวจสอบพบว่า รถบรรทุกคันมีน้ำหนักรวม 32,330 กิโลกรัม ซึ่งน้ำหนักตามที่กฎหมายกำหนดต้องไม่เกิน 25,000 กิโลกรัม ตำรวจทางหลวงจึงแจ้งข้อหา ขับรถในลักษณะที่เห็นได้ว่าไม่คํานึงถึงความปลอดภัยในชีวิตหรือร่างกายของผู้อื่น ใช้ยานพาหนะบรรทุกที่มีน้ำหนักเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด​ฯ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark