ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : สร้างรถไฟวิ่งรอบโบสถ์ ดึงดูดคนเข้าวัด จ.สุโขทัย

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับบี กมลาสน์ จะพาท่านผู้ชมไปรีวิวเที่ยวงานวันลอยกระทงว่ามีที่ไหนน่าสนใจบ้าง อย่างที่จังหวัดสุโขทัย เป็นงานลอยกระทงในวัดที่มีรถไฟให้นั่งเล่นด้วยจะเป็นอย่างไร

สร้างรถไฟวิ่งรอบโบสถ์ ดึงดูดคนเข้าวัด จ.สุโขทัย
ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานมานั่งรถไฟ 4 โบกี้ พร้อมรางวิ่ง 200 เมตร วิ่งรอบพระอุโบสถจตุรมุข วัดวาลุการาม ตำบลโตนด อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย

ซึ่งรถไฟขบวนนี้ ทำเองจากภูมิปัญญาชาวบ้าน โดยฝีมือของ นายมานะ จูเขียว รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโตนด ร่วมกับพระสงฆ์ ครู นักเรียน ช่วยกันสร้างขึ้นมา เพื่อดึงดูดคนให้มาเที่ยวงานทอดกฐินสามัคคีและประเพณีลอยกระทง ที่เตรียมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายนนี้

นายมานะ จูเขียว รองนายก อบต.โตนด บอกว่า จุดเริ่มต้นแนวคิดในการสร้างรถไฟวิ่งรอบพระอุโบสถ เกิดจากทางวัดยกเลิกดนตรีมหรสพในงานที่เคยจัดขึ้นประจำทุกปี เพราะมีกลุ่มวัยรุ่นชอบมาตีกัน จึงคิดว่า จะทำยังไงให้คนมาเที่ยวที่วัดเหมือนเดิม ก่อนจะปิ๊งไอเดียสร้างสีสันเพื่อดึงคนเข้าวัด ด้วยรถไฟจากภูมิปัญญาชาวบ้าน

โดนใช้ทุนส่วนตัว 100,000 บาท พร้อมลงมือสร้างรถไฟด้วยตัวเอง โดยมีชาวบ้านกับพระในวัดช่วยอ๊อกเชื่อมเหล็ก ครูช่วยวาดรูป และนักเรียนช่วยกันระบายสีให้รถไฟดูสวยงามมีทั้งหมด 4 โบกี้ นั่งได้ 32 คนต่อเที่ยว ให้บริการวิ่งชมวิวรอบพระอุโบสถจตุรมุข ระหว่างวันที่ 20-27 พฤศจิกายน จ่ายค่าบริการตามกำลังศรัทธา

ลอยกระทงน้ำแข็งกลางลานหิมะ หนึ่งเดียวในโลก จ.เชียงใหม่
ในงานลอยกระทงปีนี้ ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ จะมีการจัดงานลอยกระทงน้ำแข็งกลางลานหิมะ ภายในสโนว์บัดดี้ วินเทอร์แลนด์ ที่มีความหนาวเย็นติดลบ 10 องศาเซลเซียส แห่งเดียวในประเทศไทย โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาลอยกระทงได้ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายนนี้

ไม่เพียงเท่านี้ ยังจัดทำกระทงอาหารสัตว์ เตรียมไว้ให้นักท่องเที่ยวร่วมลอยกระทงอาหารให้กับเหล่าบรรดาสัตว์ในสวนสัตว์เชียงใหม่อย่างใกล้ชิด เช่น ฮิปโปโปเตมัส แต่ต้องรีบจองด่วน เนื่องจากมีจำนวนจำกัดไม่เกิน 10 กระทงต่อวัน 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark