ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : อาคารเรียนพังถล่ม! ของบไม่ผ่าน ทำครู-นร. เดือดร้อน

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณจะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" วันนี้ เป็นความเดือดร้อนของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช ฝนตกพายุลมแรง ทำให้อาคารเรียนพังถล่ม แต่ของบไปไม่ผ่านเกณฑ์ ทำให้เด็กต้องไปเรียนห้องสมุด

นี่เป็นภาพซากปรักหักพังอาคารเรียน โรงเรียนบ้านหนองบัว ตำบลวังอ่าง อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากอาคารพังถล่มลงมา 3 ห้องเรียน ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังมีฝนตกพายุลมแรง ประกอบกับโครงสร้างอาคารโดนปลวกกินเกือบทั้งหมด เพราะเป็นโรงเรียนเก่าแก่อายุ 60 ปี หลังเกิดเหตุทำให้นักเรียนชั้นอนุบาล 1-2 รวม 13 คน ไม่มีห้องเรียน แต่โชคดีที่เกิดเหตุวันเสาร์ จึงไม่มีครูหรือนักเรียนบาดเจ็บ ซึ่งโรงเรียนอยู่ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3

หลังเกิดเหตุผู้อำนวยการโรงเรียน แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อขออนุมัติงบซ่อมแซม แต่เสนอของบไป 2 ครั้งไม่ผ่าน เพราะจำนวนนักเรียนไม่ถึงเกณฑ์ สุดท้ายต้องปิดล็อกกุญแจห้อง ห้ามนักเรียนเข้า เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น

นางสุภาพร อุทยานรักษ์ ผู้อำนวยโรงเรียน บอกว่า หลังเกิดเหตุโรงเรียนถ่ายภาพรายงานเพื่อของบประมาณจนผู้บริหารสำนักงานเขตฯ มาตรวจสอบ และประเมินงบซ่อมแซม 490,000 บาท

แต่หลังจากนั้นสำนักงานเขตฯ แจ้งว่า การของบฯไม่ผ่าน เพราะโรงเรียนมีนักเรียน 54 คน ไม่ถึงเกณฑ์ที่ราชการกำหนดไว้ 60 คน ทำให้ขณะนี้ใช้อาคารดังกล่าวไม่ได้ ต้องย้ายนักเรียนอนุบาล 13 คน ไปเรียนห้องสมุดชั่วคราว

นอกจากนี้อาคารอื่น ๆ อีก 3 หลังของโรงเรียนก็ชำรุด ฝ้าเพดานพังถล่ม ส่วนที่เป็นไม้ก็ถูกปลวกกัดกินจนพัง จึงหวังว่าผู้ใหญ่จะเมตตาจัดสรรงบมาซ่อมแซม

หลังเรื่องราวเผยแพร่ออกไปมีนักธุรกิจหลายรายจะช่วยสนับสนุนงบประมาณ หากผู้ใดจะสนับสนุนสามารถโอนได้ผ่านบัญชี ธนาคารออมสิน สาขาชะอวด ชื่อบัญชี โรงเรียนบ้านหนองบัว เลขบัญชี 053-290-745-982

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark