ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพื่อนแก๊งยิง นศ.อุเทนฯ-ครูเจี๊ยบ ชี้ ตร.จับแพะ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจยังคงเร่งล่าตัวผู้ต้องหาที่เหลือในคดียิงน้องหยอด-ครูเจี๊ยบ เสียชีวิต ขณะที่เพื่อนผู้ต้องหาเข้าเยี่ยม ยืนยันว่าเพื่อนที่ถูกจับตกเป็นแพะรับบาปในคดีนี้ 

เพื่อนแก๊งยิง นศ.อุเทนฯ-ครูเจี๊ยบ ชี้ ตร.จับแพะ
ช่วงเที่ยงวานนี้ นายชนัญชิต เพื่อนของผู้ต้องหาคดียิงน้องหยอดและครูเจี๊ยบ เสียชีวิต เดินทางมาเยี่ยมผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ อ้างว่า เป็นเพื่อนกับ 1 ใน 7 ผู้ต้องหา พร้อมยืนยันว่าทุกคนที่ถูกจับเป็นแพะรับบาป มั่นใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ฝีมือของนักศึกษาปทุมวันแน่นอน แต่เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มคู่อริสถาบันอื่น ที่เคยมีเรื่องบาดหมางนักศึกษาอุเทนถวายยืนยันว่าไม่ได้รวมตัวกันเป็นแก๊งก่ออาชญากรรมแต่รวมตัวกันเพื่อติวหนังสือมากกว่า ส่วนภาพวงจรปิดที่ตำรวจใช้เป็นหลักฐาน ดูแล้วก็เห็นไม่ชัด แต่มั่นใจว่าไม่ใช่เพื่อนตนแน่นอน 

ขณะที่พ่อแม่ของนายธนากร หนึ่งในผู้ต้องหาได้มาเยี่ยมลูกเช่นกัน บอกว่า ลูกชายเคยเรียนที่อุเทนถวาย แต่ตอนนี้ไม่ได้เรียนแล้ว กำลังจะทำงานและขอย้ายมาอยู่ร่วมกับกลุ่มเพื่อน ปกติลูกเป็นคนพูดง่าย ไม่เคยออกนอกลู่นอกทาง แต่ไม่ทราบว่าเวลาอยู่กับเพื่อน ลูกชายเป็นอย่างไร

เผยผู้ต้องหาโดนจับช็อกหมดสติ เหตุดื่มน้ำกระท่อม
ต่อมาช่วงบ่าย ตำรวจคุมตัวนายธนภัทร ผู้ต้องหาคนที่ 9 มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ โดยผู้ต้องหารายนี้ ขณะถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้เกิดอาการช็อก ต้องนำตัวส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยสาเหตุที่ผู้ต้องหารายนี้ช็อกหมดสติไป เนื่องจากดื่มแอลกอฮอล์ และน้ำกระท่อม จนมึนเมา เมื่อถูกตำรวจบุกเข้าไปจับจึงตกใจเป็นลมและหมดสติไป โดยตำรวจได้แจ้งข้อหา "ซ่องโจร" กับนายธนภัทร

ไล่ล่าคนร้ายอีก 3 ราย ตั้งเป้ากวาดล้าง องค์กรผี
ด้าน พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ทำให้ทราบว่าผู้ที่เกี่ยวข้องส่วนมากเป็นผู้ที่ให้การช่วยเหลือ สนับสนุน ในการกระทำความผิด ขณะนี้ตำรวจกำลังติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 3 ราย และยังมีบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องอีกหลายคน ซึ่งจะทยอยขอหมายศาลจับกุมเพื่อกวาดล้างองค์กรอาชญกรรมเหล่านี้ให้หมดไป

โต้เพื่อนผู้ต้องหา ตำรวจไม่ได้จับแพะ
พลตำรวจตรี ธีรเดช ยังได้กล่าวถึง กรณีที่เพื่อนผู้ต้องหากล่าวอ้างว่าตำรวจจับแพะ นั้น ยืนยันว่าตำรวจมีหลักฐาน และยังได้ข้อมูลว่าบุคคลเหล่านี้เป็น "กลุ่มผี" คืออดีตนักศึกษาที่เรียนไม่จบ ไม่ตั้งใจเรียน เอาแต่หมกมุ่นอยู่กับวัฒนธรรมรุ่นพี่รุ่นน้องที่ปลูกฝังมาในทางที่ผิด จนจัดตั้งเป็นกลุ่มองค์กรที่มีสมาชิกกว่า 84 คน มีเงินกองทุนสนับสนุนและยุยงให้รุ่นน้องก่อเหตุอาชญากรรม

ซึ่งจากการบุกค้นเซฟ เฮ้าส์ ใน จังหวัดนนทบุรี ตำรวจพบหลักฐานเป็นสมุดจดคำสอนรุ่นน้อง เนื้อหาระบุว่า หากถูกจับได้อย่าให้ความร่วมมือกับตำรวจ และห้ามเปิดเผยชื่อผู้นำองค์กร และยังพบสมุดบัญชีที่มีเงินหมุนเวียนจำนวนหนึ่ง เป็นเงินสนับสนุนในการจัดซื้ออาวุธปืนและของใช้ต่าง ๆ สำหรับผู้ที่เข้าเยี่ยมผู้ต้องหา ตำรวจจะตรวจสอบประวัติรายตัว เชื่อว่าบุคคลเหล่านี้ อาจมีคดีที่เคยก่อเหตุอาชญากรรมมาก่อน 

แฉภาพค่ายฝึกองค์กรเด็กช่าง
ขณะที่ในโลกออนไลน์ ได้เผยแพร่ภาพกลุ่มบุคคล นั่งประชุมอยู่ในเซฟเฮ้าส์ ย่านวงศ์สว่าง ในภาพมีกลุ่มวัยรุ่นหลายคนนั่งฟังหัวหน้า มีการนำถุงพลาสติกสีดำมาปิดทับที่กระจกประตูเข้าออก โดยมีข้อมูลว่า เป็นการรับน้องทำกิจกรรมแบบลับ ๆ รุ่นพี่สั่งรุ่นน้องให้ทำตามระบบ หรือเป็นการประชุมเตรียมทำภารกิจบางอย่าง

ขณะเดียวกันมีข้อมูลว่า องค์กรนี้ แบ่งระดับชั้นการทำงานไล่ไปตั้งแต่ชั้นอนุบาล คือกลุ่มที่เพิ่งเข้ารับการฝึกจากรุ่นพี่ ส่วนคนที่เคยตามรุ่นพี่ไปดูการก่อเหตุ อยู่ในระดับประถม ส่วนพวกที่เคยก่อเหตุมาแล้วอยู่ในระดับมัธยม ในกลุ่มจะมีหัวหน้า รองหัวหน้า ทำหน้าที่ควบคุมสั่งการ และเหรัญญิกและหน่วยสวัสดิการของกลุ่ม ทำหน้าที่เก็บเรี่ยไรเงินตั้งเป็นกองทุนซื้ออาวุธ และกองทุนช่วยเหลือผู้ก่อเหตุ เช่น จ้างทนายความ ประกันตัว และให้เงินในการหลบหนี ส่วนหน่วยจู่โจมของกลุ่ม ทำหน้าที่เป็นมือปืนไปก่อเหตุ จะเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่สร้างขึ้นมา แต่ละคนจะมีปลอกแขนเป็นสัญลักษณ์เวลาออกไปก่อเหตุในแต่ละครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark