ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านรุมสกรัมน่วม หลวงตาปืนดุ! คว้าปืนยิง อบต.เจ็บ แค้นชอบพูดใส่ร้าย

เช้านี้ที่หมอชิต - หลวงตาโมโห อบต.ใส่ร้ายเป็นพระไม่ดี บอกชาวบ้านอย่าใส่บาตร แถมยังพาชาวบ้านมาขับไล่พ้นวัด จึงกลับกุฏิไปหยิบปืนมายิง อบต.บาดเจ็บ ก่อนโดนชาวบ้านรุมยำน่วม

พระประเสริฐ อายุ 70 ปี สภาพหน้าตาบวมปูด นอนเตียงรถเข็นโรงพยาบาลมาขึ้นท้ายรถกระบะ เพื่อเดินทางจากโรงพยาบาล ไป สภ.ศรีสัชนาลัย เพื่อเข้ามอบตัวและให้ปากคำ หลังใช้ปืนลูกซองสั้นยิงนายจอม อายุ 60 ปี สมาชิก อบต.แม่สำ กระสุนถูกสีข้างด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนศาลาการเปรียญของวัดเกาะระเบียง ตำบลแม่สำ อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ช่วงสายของเมื่อวาน

พระประเสริฐ ให้การอ้างว่าโกรธแค้นคนเจ็บ เนื่องจากทำบัญชีเกี่ยวกับการเงินไม่ชัดเจน และเที่ยวได้ไปพูดใส่ร้าย ยุยงชาวบ้านให้เกลียดชังอาตมา รวมถึงชักชวนชาวบ้านไม่ให้ใส่บาตร จึงลงจากศาลาไปนำปืนที่กุฏิขึ้นมาก่อเหตุ

แต่จากการสอบสวนของตำรวจ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีการประชุมหาข้อยุติความขัดแย้ง โดยชาวบ้านไม่ต้องการให้พระประเสริฐอยู่ที่นี่ เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ระหว่างการประชุมพระประเสริฐมีอาการไม่พอใจ และขอเวลาอีก 2-3 วัน จะออกจากวัดเอง จากนั้นพระประเสริฐเดินลงจากศาลาไปสักครู่ ก่อนเดินกลับขึ้นมาพร้อมอาวุธปืนและก่อเหตุยิงนายจอม 1 นัด ชาวบ้านเห็นจึงกรูกันเข้าจับตัวใช้เชือกมัดไว้ แล้วแจ้งตำรวจมารับตัวไปดำเนินคดี ระหว่างนั้นชาวบ้านบางส่วนที่โกรธแค้นตรงเข้าทำร้ายพระประเสริฐ จึงต้องช่วยกันห้ามอย่างชุลมุน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark