ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เศรษฐา อวยพรวันเกิด คุณหญิงอ้อ อายุครบ 67 ปี

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงการเมืองของเราวันนี้ มีทั้ง เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นสัจธรรมของชีวิต เริ่มจากเกิดกันก่อน เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นคล้ายวันเกิดนายหญิงแห่งบ้านจันทร์ส่องหล้า คุณหญิงอ้อ-พจมาน ดามาพงษ์ ครบ 67 ปี ซึ่ง นายเศรษฐา ทวีสิน ได้เดินทางไปอวยพรด้วยตนเอง

เศรษฐา อวยพรวันเกิด คุณหญิงอ้อ อายุครบ 67 ปี
สำหรับ นายกรัฐมนตรีเศรษฐา ช่วงนี้มีหลายเรื่องให้เครียด ทั้งเรื่องปราบหมูเถื่อนไม่ได้ดั่งใจ หรือเรื่องร้อน ๆ ล่าสุดที่หลายคนแซวว่าเหมือนทำปืนลั่นใส่ตัวเอง เพราะดันไปหลุดปากเรื่องการแต่งตั้งผู้กำกับใหม่ มีตั๋ว สร.1 หรือใหม่ เรื่องการออก พ.ร.บ.กู้เงินเพื่อทำนโยบายเงินดิจิทัลก็ยังคาราคาซังว่าจะผิดกฎหมายหรือเปล่า

นอกจากนี้ก็ยังมีภารกิจในฐานะนายกฯ อีกมากมาย ตึงเกินไปก็คงไม่ดี ต้องหาเวลาผ่อนคลายตัวเองเสียหน่อย จึงเป็นที่มาของภาพแบบนี้

ถ้าไม่บอกว่านายกฯ เห็นแบบนี้คิดว่าเป็นนายแบบโฆษณากาแฟ นี่เป็นบรรยากาศในช่วงเกือบสี่โมงเย็น นายกเศรษฐา ลงจากตึกไทยคู่ฟ้า มานั่งจิบอเมริกาโน่เย็นทอดอารมณ์ที่บันไดสนามหญ้าหน้าตึก ก่อนจะหันมายิ้มโบกมือให้สื่อมวลชน นั่งสักประมาณ 5 นาที ก่อนกลับขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า มีรายงานว่า นายกฯ ได้บอกทีมงานว่า ขอออกมาสูดอากาศสักหน่อย เนื่องจากมีประชุมหลายวงติดต่อกัน ทั้งยังได้หารือกับคณะทำงานว่า ในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่อากาศเย็นสบาย เป็นไปได้หรือไม่ จะมีการจัดกิจกรรมที่บริเวณสนามหญ้า หน้าตึกไทยคู่ฟ้า

นอกจากนี้ วันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมายังเป็นวันคล้ายวันเกิด คุณหญิงพจมาน ดามาพงษ์ โดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลูกสาว ได้ โพสต์ภาพลง IG ส่วนตัว เป็นภาพ นายเศรษฐา กับครอบครัวชินวัตร พร้อมข้อความ ขอบคุณ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ได้ เข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดมารดา ที่อายุครบ 67 ปี เมื่อวานนี้ ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค

อุ๊งอิ๊ง เผย เศรษฐา อวยพรวันเกิด คุณหญิงอ้อ ไม่ถึง 5 นาที
จากนั้นในระหว่างที่ นางสาวแพทองธาร ในฐานะคณะกรรมการฝ่ายจัดพิธีการ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เดินทางไปร่วมประชุมเรื่องนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล สื่อได้ถามถึงการไปอวยพรวันเกิดของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ด้วย 

นางสาวแพทองธา ตอบสั้น ๆ "แวะไปแป๊บเดียว ไม่ถึง 5 นาที" ส่วนคำถามเรื่องการแต่งตั้งนายตำรวจระดับผู้กำกับ นางสาวแพทองธาร ชี้แจงเพียงว่า "นายกฯออกมาพูดแล้วนี่" กล่าวขอบคุณตัดบทก่อนเดินขึ้นห้องประชุมทันที ขณะที่ขาออก หลังการประชุมก็ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนประเด็นใด ๆ เช่นเดิม รีบเดินขึ้นไปที่ตึกไทยคู่ฟ้า บอกเพียงว่าจะเข้าพบนายเศรษฐา นายกรัฐมนตรี เพียงแค่นั้น

พูดถึงปมแต่งตั้งผู้กำกับ ไม่ใช่แค่ นางสาวแพทองธาร ที่ดูเหมือนจะเลี่ยงเจอผู้สื่อข่าว ดูเหมือนว่า เรื่องนี้เป็นปมร้อนของคนเพื่อไทยจริง ๆ เพราะแม้แต่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เมื่อถูกถามเรื่องนี้ ก็เข้าสู่ภาวะอึ้งไปหลายวินาทีเหมือนกัน "เอาแค่นี้ก่อน หวัดดีครับ แล้วไปทันที" นายสมศักดิ์ พูดได้เท่านี้ ไปดู นายเศรษฐา กันบ้าง เพราะถึงแม้จะชี้แจงไปแล้ว แต่ตอนนี้ไปถึงเวทีไหน ไม่วายถูกถามซ้ำ ล่าสุด ประเด็นที่ พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และอดีต ผบ.ตร. ระบุว่า สิ่งที่นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์เท่ากับเป็นใบเสร็จ และเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่ง นายกฯ คิดอย่างไร นายกรัฐมนตรี ก็ได้แต่ให้รอยยิ้มแทนคำตอบ และขอข้ามคำถามทันทีเช่นกัน

โรม จ่อเรียกเศรษฐาแจงกมธ.ปมตั๋ว ผกก.
ขณะที่ นายรังสิมันต์ โรม สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ กล่าวว่า ในที่ประชุมกรรมาธิการ ได้มีมติเรื่องตั๋วตำรวจซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่เพิ่งเกิดขึ้น และเนื่องจากคณะของตนเคยไปเยือนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับคำยืนยันจากที่ประชุมตำรวจว่าจะไม่มีเรื่องตั๋วต่าง ๆ เมื่อเกิดประเด็นออกมา โดยการชี้เบาะแสจาก นายเศรษฐา นายกรัฐมนตรี ว่าอาจจะมีในเรื่องของตั๋วผู้กำกับ จึงมีมติว่า ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ เวลา 09.30 น. จะเรียกนายกรัฐมนตรีให้มาชี้แจงในประเด็นดังกล่าว เท่ากับมี 2 สัปดาห์ ให้เวลานายกฯ ได้เตรียมตัวมาตอบข้อซักถามจากคณะกรรมาธิการ หวังว่าจะได้รับความร่วมมือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark