ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รพ.แจง ชลอ เกิดเทศ ป่วยอยู่ห้องไอซียู ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปต่อกันที่ความชราและความเจ็บไข้ อยู่ ๆ ก็มีข่าวลือว่า ชลอ เกิดเทศ อดีตนายตำรวจคนดัง ผู้สร้างตราบาปสีกากีทมิฬ พัวพันคดีอุ้มฆ่าแม่ลูก "ศรีธนะขันฑ์-คดีเพชรซาอุฯ " เมื่อปี 2537 เสียชีวิตแล้วด้วย อายุ 85 ปี แต่ต่อมา ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาออกมาปฏิเสธข่าว ชลอ อยู่ในห้องไอซียูจริง แต่ยังไม่เสียชีวิต

รพ.แจง ชลอ เกิดเทศ ป่วยอยู่ห้องไอซียู ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ
ต้นตอข่าวลือมาจากเฟซบุ๊กของใกล้ชิด "คุ้มพระลอเรซซิ่งทีม T96" โพสต์แจ้งข่าวการเสียชีวิตของ นายชลอ เกิดเทศ อดีตตำรวจหลังเข้ารับการรักษาอาการป่วย ข้อความ "ขอให้ป๋าลอ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ เดินทางสู่สุขคติ หลับพักผ่อนให้สบายนะครับ ผมลูกบุญธรรมคนนี้ ขอกราบขอบคุณป๋าที่คอยสนับสนุนให้โอกาส…" ซึ่งตอนนี้เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้ลบโพสต์ออกไป ทั้งนี้ นายชลอ มีอาการป่วยจากโรคเส้นเลือดในสมองตีบ โรคชรา และความดันโลหิตสูง ต่อมา ราวกลางเดือนกันยายน 2566 มีอาการไข้สูงติดเชื้อในกระแสเลือด จนต้องถูกหามส่งรักษาด่วนที่ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จนถึงปัจจุบัน

ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ ชี้แจงว่า นายชลอ ยังไม่เสียชีวิตตามที่เป็นข่าว แต่อยู่ในอาการวิกฤติ อยู่ในห้องไอซียู และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา

สำหรับเส้นทางในยุทธจักรสีกากีของ นายชลอถือว่าไม่ธรรมดา มีผลงานเคยปิดคดีดังระดับชาติมาแล้วนับไม่ถ้วน ได้รับฉายา "สิงห์เหนือ เจ้าพ่อแห่งคุ้มพระล" ด้วยสไตล์การทำงานแบบถึงลูกถึงคน

นอกจากนี้ ยังเคยได้รับการคัดเลือกเป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งคนใกล้ชิดบอกว่า ช่วงที่ป๋าลอยังพูดคุยได้ กำลังใจยังดี บอกว่า อยากจะรักษาตัวให้หายทันดูทีมชาติไทย เปิดบ้านรับมือ เกาหลีใต้ แมตชิงตั๋วบอลโลกโซนเอเชีย ในวันที่ 26 มีนาคม 2567

แต่เส้นทางอันรุ่งโรจน์ของ ชลอ สู่จุดพลิกผันเมื่อเข้าไปพัวพันกับคดีเพชรซาอุฯ ซึ่ง ชลอ ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าชุดเฉพาะกิจ ติดตามการหายไปของเพชรราชวงศ์ไฟซาล ประเทศซาอุดีอาระเบีย จนสามารถจับกุมนายเกรียงไกร เตชะโม่ง พร้อมยึดทรัพย์สินเครื่องเพชรส่งคืนให้ประเทศซาอุฯ แต่กลับโอละพ่อ เมื่อเพชรที่ส่งคืนส่วนใหญ่เป็นเพชรปลอม นำไปสู่ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่สั่นคลอน จนมีการพาดพิงไปถึง นายสันติ ศรีธนะขัณฑ์ พ่อค้าเพชร แต่คดีมีความซับซ้อนขึ้น เมื่อมีการพบศพ 2 แม่ตระกูลลูกศรีธนะขัณฑ์ โดยอำพรางคดีเป็นอุบัติเหตุรถชน แต่จากการเกาะไม่ปล่อยของสื่อมวลชนทำให้พบความไม่ปกติ จนเริ่มมีการพาดหัวข่าวว่า "สีกากีอุ้มฆ่า ลูกเมียสันติเพชรซาอุ" จนนำไปสู่การพลิกคดีและพบว่า ชลอ มีส่วนร่วมในการอุ้มฆ่า 2 แม่ลูกศรีธนะขัณฑ์ ทำให้ถูกตัดสินประหารชีวิตพร้อมให้ถอดยศทางราชการและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม นายชลอ ได้รับการพระราชทานอภัยโทษ และลดโทษมาเรื่อย ๆ จนได้รับปล่อยตัวจากเรือนจำกลางบางขวางในปี 2556 ในช่วงหลัง ๆ ถือศีลนุ่งขาวห่มขาวก่อนตัดสินใจเข้าสู่พิธีอุปสมบทกระทั่งล้มป่วยหนักดังที่เป็นข่าว  

อนันต์ ฉายแสง พ่อจาตุรนต์ เสียชีวิตในวัย 97 ปี
จากความชราและเจ็บป่วยเกือบเสียชีวิต แต่ท่านนี้ เสียชีวิตจริง ๆ ขอร่วมอาลัยและแสดงความเสียงใจกับครอบครัวฉายแสง ที่สูญเสีย คุณพ่ออนันต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวงและอดีต สส. 4 สมัย แห่งเมืองแปดริ้ว เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา ในวัย 97 ปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark