ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สิ้น อนันต์ ฉายแสง


“จาตุรนต์-ฐิติมา” โพสต์อาลัยสูญเสียพ่อ “อนันต์ ฉายแสง” อดีต รมต.หลายกระทรวง สส.ฉะเชิงเทรา 4 สมัย ด้วยโรคชรา

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.66 นายจาตุรนต์ ฉายแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความ และ ภาพถ่าย นายอนันต์ ฉายแสง ผู้เป็นบิดา พร้อมแจ้งข่าวเศร้า สูญเสียบิดาด้วยโรคชรา เมื่อเวลา 17:19 น. ที่ผ่านมา โดยมีใจความดังนี้

“ป่วยติดเตียงมานาน หลายๆท่านถามไถ่ด้วยความห่วงใยตลอดมา บัดนี้พ่อจากพวกเราไปแล้วเมื่อเวลา 17:19 น.วันนี้ (23 พฤศจิกายน 2566) ด้วยโรคชราครับ

ถึงแม้จะเข้าใจสัจธรรมว่าเกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดาที่ไม่มีใครหนีพ้นไปได้ แต่พวกเราลูกๆทุกคนก็เสียใจอาลัยอย่างยิ่ง
พ่ออนันต์เป็นแบบอย่างของผู้ที่ต่อสู้ในชีวิตมาอย่างเข้มแข็ง จากลูกกำพร้าตั้งแต่วัยเด็ก จนมาเป็นนักการเมืองที่ประสบความสำเร็จ มีเกียรติและศักดิ์ศรีที่ลูกทุกคนภูมิใจ

พ่อสร้างพวกเราทุกคนในทางการเมือง ที่สำคัญและมีคุณค่าที่สุดคือการอบรมสั่งสอนในคิดถึงคนยากคนจน ไม่เบียดเบียนผู้อื่น ซื่อสัตย์สุจริตและรักประชาธิปไตย

ในนามของลูกๆหลานๆและครอบครัวฉายแสง ผมขอขอบคุณทุกท่านที่ได้แสดงความรักความห่วงใยต่อพ่ออนันต์ในหลายปีที่ผ่านมารวมทั้งที่ได้ช่วยเหลือเกื้อกูลกันและกันตลอดมาด้วยครับ

ขออภัยที่ไม่ได้มาเรียนเชิญด้วยตนเอง กำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศล จะได้แจ้งให้ทราบต่อไปครับ”

ขณะที่ น.ส.ฐิติมา ฉายแสง สส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย ก็โพสต์ข้อความอาลัยรักถึงบิดาเช่นกัน พร้อมแจ้งกำหนดการบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมศพ ณ วัดเทพนิมิตร พร้อมระบุ งดรับเงินช่วยงานศพ

สำหรับนายอนันต์ ฉายแสง เป็นนักการเมืองชื่อดังจังหวัดฉะเชิงเทรา เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงอุตสาหกรรม และ ยังเป็นอดีต สส.จังหวัดฉะเชิงเทรา 4 สมัย สิริรวมอายุ 96 ปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark