ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ชลอ เกิดเทศ อดีตตำรวจคนดัง เสียชีวิตแล้ว


ชลอ เกิดเทศ จากไปอย่างสงบในวัย 85 ปี ที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว ติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อเวลา16:54 น. ที่ผ่านมา

วันนี้ ( 24 พ.ย.66) เมื่อเวลา 17.00 น. วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อำเภอวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ออกแถลงการณ์ว่า ป๋าลอ เสียชีวิต ด้วยอาการหัวใจล้มเหลว อย่างสงบแล้ว ในวัย 85 ปี เมื่อเวลา16:54 น. ที่ผ่านมา ป๋าลอที่เป็นที่รักของพวกเรา ท่านจากไปอย่างสงบ ไม่ทุรนทุรายใด ๆ ขอน้อมส่งดวงจิตของป๋าสู่สุคติภพ กำหนดการงานสวดอภิธรรมของป๋าลอจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง (น่าจะสวดคืนแรกวันพรุ่งนี้ 25 พ.ย.66)

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปยังรพ.มหาราชนครราชสีมา ได้รับการยืนยันว่า นายชลอ เกิดเทศ อดีตำรวจคนดัง ได้เสียชีวิตจริงที่ห้องไอซียู ชั้น 2 ตึกการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รพ.มหาราชนครราชสีมา ด้วยภาวะไตวาย ติดเชื้อในกระแสเลือดและระบบการทำงานของหัวใจล้มเหลวเมื่อเวลา 16.54 น. ของวันนี้ 24 พ.ย.2566

พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อายุ 85 ปี มีอาการป่วยจากเส้นเลือดในสมองตีบ ติดเชื้อในกระแสเลือด เบาหวาน ความดัน และโรคไต เข้ารับการรักษาที่รพ.มหาราชนครราชสีมาตั้งแต่กลางเดือนกันยายน 2566

เมื่อปี 2560 หรือ 6 ปีที่ผ่านมา นายชลอฯหรือพล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ เมื่อพ้นโทษออกจากเรือนจำได้มาปฏิบัติธรรมที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่มีหลวงพ่อกัณหา สุกาโม เกจิอาจารยชื่อดังสายวิปัสนากรรมฐาน เป็นเจ้าอาวาสซึ่งขณะนั้นมีอาการป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบมาแล้วได้นุ่งขาวห่มขาวนั่งรถเข็นปฏิบัติธรรม  และต่อมาเมื่อปี พ.ศ.2560 นายชลอฯ ได้บวชเป็นพระที่วัดแพร่ธรรมาราม จ.แพร่ และกลับมาจำพรรษาที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมาได้ 1 เดือนกับ 10 วัน ก็ลาสิกขาบท และปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียวจ.นครราชสีมาโดยมีลูกสาวลาออกจากงานมาดูแลอย่างใกล้ชิดต่อมาอาการป่วยของนายชลอฯก็เริ่มกำเริบทั้งจากโรคเส้นเลือดในสมองตีบ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคไต โดยเมื่อกลางเดือนกันยายน 2566 นายชลอฯมีอาการไข้สูงติดเชื้อในกระแสเลือดจนต้องถูกหามส่งรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมาเป็นการด่วนและแพทย์ได้ทำการรักษาจนถึงวันนี้ 24 พ.ย.2566 ได้เสียชีวิตด้วยอาการอันสงบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark