ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตัวประกันคนไทยในอิสราเอล 10 คน เตรียมกลับไทย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และผู้บัญชาการทหารสูงสุด เตรียมไปรับคนไทย 10 คนแรก ที่ได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระ พากลับประเทศไทย พร้อมกับจะเร่งเจรจาให้ปล่อยตัวคนไทยที่เหลืออีก 20 คน ต่อ

ตัวประกันคนไทยในอิสราเอล 10 คน เตรียมกลับไทย
โดยคนไทยชุดแรกทั้ง 10 คน ปัจจุบันอยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาลที่อิสราเอล โดยมีคณะแพทย์ 6 ชุด ดูแลให้การรักษาตามสิทธิประโยชน์ในฐานะที่ตกเป็นเหยื่อของการก่อการร้าย ตามกฎหมายของอิสราเอล ซึ่งกลุ่มคนไทยดังกล่าว ได้ติดต่อพูดคุยกับครอบครัวในประเทศไทยแล้ว แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากใน 10 คน นี้ พบมี 4 คน ที่ทางการอิสราเอล ไม่เคยแจ้งยืนยันชื่อมาก่อน ทำให้คาดว่า ปัจจุบันยังมีคนไทยถูกควบคุมอีก 20 คน จากเดิมจำนวน 26 คน

จันทร์นี้ "เศรษฐา" เตรียมหารือ นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ช่วย 20 คนไทย
ด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก็ได้กล่าวขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประเทศที่ช่วยเจรจา จนสามารถช่วยคนไทยออกมาได้ ส่วนคนไทยที่เหลืออีกประมาณ 20 คน ยืนยันว่า รัฐบาลยังไม่ลดละความพยายาม ที่จะพาตัวประกันกลับไทยให้ได้ โดยในวันจันทร์นี้ ตนจะเดินทางไปพบกับนายกรัฐมนตรีประเทศมาเลเซีย เพื่อเจรจาช่วยเหลือคนไทยต่อ ส่วนการเดินทางกลับของตัวประกันชุดแรก นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วย พลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด จะบินไปรับด้วยตัวเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark