ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกรัฐมนตรี ไม่รอดถูกคอลเซนเตอร์โทร.หา - ฝากข้อความ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นายกรัฐมนตรี ยังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์หา ทั้งยังมีส่งข้อความถึง แนะนำประชาชนปฏิบัติตามกระทรวงดิจิทัลฯ รวมไปถึงกระทรวงที่เกี่ยวข้องช่วยกันดูแลไม่ให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้สั่งการให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี หาแนวทางป้องกันอาชญากรทางออนไลน์ และกระทรวงการคลัง ที่ให้ธนาคารดูแลเรื่องบัญชีของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวมถึงผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ และ กสทช.ที่จะระงับการใช้หมายเลขโทรศัพท์หมายเลขเดียว แต่โทร.หลายคน ให้ช่วยกันดูแลเพื่อไม่ให้กระทบประชาชน ทั้งนี้ยอมรับว่าตัวเองก็มีคอลเซนเตอร์ โทรศัพท์มาหา และส่งข้อความมาเหมือนกัน

ซึ่ง กระทรวงดีอี หามาตรการเร่งแก้ปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ ตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี ให้ผู้ครอบครองหมายเลขโทรศัพท์มือถือ หรือ ซิมการ์ด ตั้งแต่ 5 เลขหมายขึ้นไป ลงทะเบียนแจ้งการครอบครอง ไม่เกิน 30 วัน นับแต่การออกประกาศของ กสทช. และตั้งศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ หรือ AOC 1441 สายด่วน 24 ชั่วโมง และปิดกั้นเว็บพนันออนไลน์ และประชาสัมพันธ์ภัยอาชญากรรมออนไลน์ เพื่อให้ประชาชนตระหนักรู้วิธีการป้องกัน และการแก้ไขปัญหา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark