ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฤดูกาลท่องเที่ยวคึกคัก ระวังที่พักทิพย์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นักท่องเที่ยวร้องเรียนผ่านทีมข่าว 7HD เกือบถูกหลอกจองที่พักออนไลน์ โชคดีที่เอะใจ ถามกลับไปว่าเป็นเพจปลอมหรือเปล่า ซึ่งทางเพจตอบว่า "ใช่ค่ะ" ยอมรับว่าเป็นเพจปลอม

นักท่องเที่ยวส่งเรื่องมาให้ทีมข่าว 7HD พร้อมหลักฐานแชตการสนทนา กำลังจองที่พักแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี โดยแอดมินเพจ ยื่นข้อเสนอ ส่วนลดต่าง ๆ ให้ 20-30 เปอร์เซ็นต์ จากราคาเต็มในช่วงไฮซีซัน เช่น ห้องไม่เห็นวิวทะเล จาก 1,090 บาท ลดเหลือ 890 บาท ห้องวิวทะเล 1,790 บาท ลดเหลือ 1,490 บาท และห้องสวีท วิวทะเล ลดให้หนัก ๆ จาก 2,190 บาท เหลือ 1,790 บาท

นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเตียงเดี่ยว เตียงคู่ รับบริการเตียงเสริมเพียง 400 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 10 ขวบ ไม่คิดราคาเพิ่ม ทุกห้องรวมอาหารเช้าบุฟเฟ บริการตั้งแต่ 06.00-11.00 น.

เห็นราคาและบริการแบบนี้ มันล่อตาล่อใจ เพราะถือว่าถูกมากในช่วงไฮซีซัน แต่ถือว่ายังโชคดี เพราะเจ้าตัวรู้สึกเอะใจ ทำไมมันถูกเหลือเกิน ก็เลยลองเช็กหาข้อมูลเพิ่มเติมในโซเชียล จนไปเจอเพจจริงของที่พัก ใช้ชื่อภาษาอังกฤษ ไม่มีชื่อไทยเหมือนเพจปลอม

จึงเข้าไปถามทางเพจปลอมว่า "อ้าว เพจปลอมนี่" ซึ่งทางเพจก็ยอมรับตรง ๆ ตอบว่า "ใช่ค่ะ" จึงอยากทำเรื่องนี้มาฝากเตือน ใครที่กำลังหาที่พักออนไลน์ ต้องตรวจสอบให้ดี ระวังทัวร์ทิพย์ ทำทริปล่ม  

มีข้อแนะนำสำหรับใครที่กำลังมองหาที่พัก หรือ กำลังเลือกว่าจะพักสถานที่ไหน ทุกวันนี้ จะดูยอดผู้ติดตาม ยอดไลก์อย่างเดียวไม่ได้ ขอให้เช็กข้อมูลในโซเชียลจนมั่นใจ อย่าเห็นแก่ราคาถูก หรือ โพรโมชันล่อใจ รีบให้ตัดสินใจจอง นักท่องเที่ยวต้องโทรศัพท์ไปสอบถามที่พักก่อนจอง ถามรายละเอียดหน้าเพจ จนมั่นใจว่าเป็นเพจจริง เชื่อถือได้ แล้วค่อยจ่ายเงินจอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark