ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กรมการค้าภายใน กำชับปิดป้ายราคาขายกระทง ให้ชัดเจน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่กรมการค้าภายใน พร้อมด้วย ตำรวจ บก.ปคบ. ลงพื้นที่เขตพระนคร ไปสุ่มตรวจร้านจำหน่ายวัสดุสำหรับประดิษฐ์กระทง กระทงสำเร็จรูป พลุ หรือ ดอกไม้เพลิง และสินค้าอุปโภค บริโภค พร้อมกำชับพ่อค้า แม่ค้า ให้ปิดป้ายแสดงราคาขายให้ชัดเจน ป้องกันการฉวยโอกาสเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ขายสินค้าแพงเกินจริงในช่วงเทศกาลฯ

ย้ำว่าหากไม่ปิดป้ายแสดงราคา จะมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท ส่วนการสินค้าราคาแพงเกินจริง มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ร้องเรียนปัญหาผ่านหมายเลขสายด่วน 1569

ล่าสุด นายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ลงพื้นที่ตลาดล้านเมือง จังหวัดเชียงราย เพื่อเปิดงาน "ธงฟ้าราคาประหยัดจังหวัดเชียงราย" พร้อมเยี่ยมชมบูธขายสินค้าท้องถิ่น สินค้าจากโรงงาน และสินค้าเพื่ออุปโภคบริโภคราคาถูก กว่า 300 รายการ ที่นำมาลดสูงสุด 60% เช่น ไข่ไก่เบอร์ M แผงละ 95 บาท, น้ำมันพืช ขวดละ 38 บาท, น้ำตาลทรายกิโลกรัมละ 23 บาท, หมูเนื้อแดงกิโลกรัมละ 140 บาท และไก่น่องติดสะโพกกิโลกรัมละ 60 บาท 

กรมการค้าภายใน ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการเสริมสร้างประสิทธิภาพการค้าภายในประเทศ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และลดภาระค่าครองชีพของพี่น้องประชาชน จังหวัดเชียงราย และใกล้เคียง อีกทั้งยังกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากภายในชุมชน ส่งผลต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark