ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ครอบครัวแรงงานไทยกอดกันร้องไห้ ญาติถูกปล่อยตัว

ข่าวภาคค่ำ - ส่วนครอบครัวคนไทย ที่ทราบข่าวว่าญาติของตัวเอง ที่ถูกกลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกัน ได้รับการปล่อยตัวออกมาปลอดภัย ต่างดีใจกอดกันร้องให้ พร้อมขอบคุณหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือ

เป็นภาพแม่ ภรรยา และลูก ๆ นายสันติ บุญพร้อม หนึ่งในแรงงานไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันจากเหตุสู้รบที่ประเทศอิสราเอล กอดคอกันร้องให้ด้วยความดีใจ หลังได้รับการดีว่า นายสันติ ถูกปล่อยตัวเป็นล็อตแรก พร้อมกับคนไทยรวม 10 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจร่างกาย ประเมินสภาพจิตใจก่อนเดินทางกลับประเทศไทย โดยภรรยานายสันติ กล่าวว่า สามีไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลได้เกือบ 6 ปีแล้ว และนายจ้างได้ขอให้ทำงานต่ออีก 1 ปี และมีกำหนดจะกลับบ้านช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ แต่มาเกิดเหตุสู้รบจนสามีถูกจับเป็นตัวประกัน เมื่อคืนที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ของสถานทูตโทรศัพท์มาแจ้งว่าสามีปลอดภัย รู้สึกดีใจมาก เหมือนเป็นของขวัญของครอบครัว และปาฏิหาริย์มีจริง หากสามีเดินทางกลับมาถึงบ้าน ก็จะพากันไปแก้บนทุกที่ที่บนไว้ ทำอาหารที่ชอบให้รับประทาน พร้อมขอขอบคุณทุกคน และทุกหน่วยงานที่มีส่วนในการช่วยเหลือแรงงานไทย รวมถึงสามีของตนเองด้วย หลังจากนี้ก็จะไม่ให้สามีกลับไปทำงานอีก

เช่นเดียวกับที่บ้านหินโงม ตำบลบ้านหินโงม อำเภอสร้างคอม จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านของ นายบุญถม พันธ์ฆ้องอายุ 45 ปี แรงงานไทยที่ถูกปล่อยตัวเช่นกัน นางเขียน อายุ 85 ปี แม่ของนายบุญถม ที่นั่งอยู่บนเตียงไม้ใต้ถุนบ้าน ตั้งหน้าตั้งตารอคอยฟังข่าวดี กับการกลับมาของลูกชายทุกวัน
จนในที่สุดเมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ก็ได้รับข่าวดีจากสถานฑูตไทยในอิสราเอล ว่าลูกชายและภรรยา ได้รับการปล่อยตัวแล้วปลอดภัย ทำให้แม่และคนในครอบครัวต่างดีใจ ทุกคนมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส่ ไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่บนไว้ โดยหลังจากนี้ที่ลูกชายเดินทางมาถึง ก็จะพาไปแก้บนตามสถานที่ต่าง ๆ ที่บนไว้ พร้อมขอบคุณหน่วยงานต่าง ๆ ที่ช่วยเหลือจนลูกจนปลอดภัยเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark