ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หลายหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจเข้ม ก่อน วันลอยกระทง

ข่าวภาคค่ำ - หลายหน่วยงานลงพื้นที่ไปตรวจสถานที่จัดงานลอยกระทง ร้านจำหน่ายสินค้า เพื่อให้ประชาชนได้รับความปลอดภัย ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ

เริ่มกันที่ พลตำรวจตรี วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการ ปคบ. ไปสุ่มตรวจดูการจำหน่ายสินค้าบริเวณรอบวัดพระแก้ว ก่อนจะไปตรวจดูการจำหน่าย ดอกไม้ไฟ พลุ ประทัด ที่ตลาดสำเพ็ง ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการ ติดป้ายแสดงราคา ป้าย มอก. ให้ชัดเจน กำชับห้ามขายสินค้าที่ก่อให้เกิดประกายไฟให้กับเด็กโดยเด็ดขาด โดยป้องกันไม่ให้เกิดโศกนาฏกรรม เหมือนที่โรงงานเก็บพลุระเบิดในจังหวัดนราธิวาส และเชียงใหม่

นอกจากนี้ นำหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องไปร่วมกันตรวจค้นโรงงาน 3 แห่ง ในจังหวัดปทุมธานี เพื่อดูมาตรฐานความปลอดภัยการเก็บรักษา พลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ รวมถึงการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด

ส่วนการจัดงานแสดงเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา ในคืนสุดท้าย มีการระดมกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กว่า 500 นาย ไปดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก ให้กับประชาชนที่จะไปดูการแสดงพลุกว่า 20,000 นัด บนชายหาดพัทยาความยาว 3 กิโลเมตร รวมถึงจุดที่มีการออกร้านจำหน่ายสินค้า และการแสดงคอนเสิร์ต ไปจนถึงเวลาสิ้นสุดงาน

ส่วน กรุงเทพมหานคร ปีนี้เปิดให้ประชาชนเข้าไปลอยกระทงในสวนสาธารณะ 34 แห่ง ได้ตั้งแต่ 05.00-00.00 น. โดยขอความร่วมมือให้ใช้กระทงจากวัสดุธรรมชาติ ย่อยสลายง่าย 1 ครอบครัว 1 กระทง เพื่อลดปริมาณขยะ ห้ามจุดพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ และปล่อยโคมลอย ในสวนสาธารณะอย่างเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนประชาชนที่สนใจไปร่วมงานลอยกระทง ปีนี้มี 7 แห่ง ที่จัดงาน ได้แก่ คลองผดุงกรุงเกษม, ใต้สะพานพระราม 8, คลองโอ่งอ่าง, ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน และงานสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ใน 10 พื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark