ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขับรถกระบะฝ่ากระแสน้ำป่า ถูกน้ำซัดตกลำธาร จ.นครศรีธรรมราช

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ช่วงนี้ภาคใต้มีฝนตกหนัก หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขัง น้ำป่าไหลบ่า จะขับรถลุยน้ำท่วมน้ำป่า ตัดสินใจให้ดี ๆ เพราะรถอาจจะถูกกระแสน้ำพัดไป อย่างภาพที่เห็นนี้

รถกระบะคันนี้ถูกน้ำป่าที่ไหลบ่าข้ามถนนสายวังลุง-เก้ากอ ซัดตกลงไปอยู่ในธารน้ำวังลุง ท้องที่ตำบลทอนหงส์ อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช จมเกือบมิดทั้งคัน

ในรถมีคน 3 คน เป็นช่างรับเหมาทำฝ้าเพดาน ทั้งหมดต้องรีบตะเกียกตะกาย หนีตายออกจากรถ ว่ายน้ำขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย แต่ก็ได้รับบาดเจ็บกันไปพอสมควร ชาวบ้านที่ประสบเหตุได้ช่วยเหลือนำตัวคนในรถทั้ง 3 คน ส่งโรงพยาบาลพรหมคีรี ให้แพทย์ตรวจร่างกาย 

จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า ในพื้นที่มีฝนตกหนักมาตั้งแต่เมื่อคืน โดยเฉพาะบนเทือกเขาหลวง ปริมาณน้ำตามธารน้ำบนเขาสะสมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งช่วงเช้าก็กลายเป็นน้ำป่าไหลบ่าข้ามถนนสายวังลุง-เก้ากอ 

ซึ่งก่อนที่รถกระบะของช่างรับเหมาจะถูกน้ำป่าซัดตกถนน คนขับรถขับมาถึงแล้วเห็นว่าปริมาณน้ำที่ไหลข้ามถนน มีระดับไม่สูงมาก คิดว่าน่าจะลุยผ่านไปได้ แต่เมื่อรถแล่นถึงช่วงกลางถนน ความแรงของน้ำ บวกกับเมื่อรถขวางทางน้ำที่ไหลเชี่ยว ก็ทำให้น้ำเอ่อสูงขึ้น ยกตัวรถลอยจากพื้นถนน ซัดจนตกลงไปในลำธาร แล้วลอยไปติดโขดหิน ชาวบ้านต้องนำเชือกขนาดใหญ่ไปผูกยึดรถเอาไว้ ไม่ให้ถูกน้ำซัดลอยไปไกลกว่านี้ ก่อนจะช่วยกันกู้นำรถขึ้นมาได้

ขอบคุณภาพจาก : มูลนิธิใต้เต็กตึ้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark