ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สุดดีใจ! สาว วิ่งแก้บนนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร หลังหย่าสำเร็จ


5 ปี ที่ไร้ทางออก! สาว วัย 31 ปี  สุดดีใจ วิ่งแก้บนน ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร กว่า 20 กม. หลังหย่าสามีได้สำเร็จ ตามที่ขอไว้

ที่ศาลหลักเมืองกำแพงเพชร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร น.ส.สุภาพร อายุ 31 ปี ผู้ช่วยทันตกรรม  ชาว ต.ทรงธรรม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ได้เดินทางมาแก้บนต่อศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร พร้อมโชว์ใบหย่าตามกฎหมายกับอดีตสามี หลังจากที่ได้บนบานขอพรให้หย่าได้สำเร็จ

โดยสิ่งที่ต้องแก้บนนั้นคือการวิ่งจากศาลหลักเมืองกำแพงเพชร ไปจนถึงสถานที่ทำงานที่ตนทำอยู่ในปัจจุบัน คือ รพ.สต.สหกรณ์ ม.9 ต.ทรงธรรม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร โดยได้ทำการตั้งจิตอธิฐานเพื่อมาแก้บนตามที่ตั้งใจไว้ ก่อนจะออกเดินวิ่งสลับกันไปตามถนนจนถึงปลายทาง โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งมีเพื่อนและญาติเดินตามและขับรถคอยดูอยู่ข้างหลังตลอดทาง

น.ส.สุภาพร เล่าให้ฟังว่าอีก ตนแต่งงานจดทะเบียนสมรสกับอดีตสามีมานานถึง 15 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน ซึ่งเมื่อ 5 ปี ก่อน ตนเองได้ตัดสินใจขอเลิกราและเอ่ยปากขอหย่าตามกฎหมาย เพราะชีวิตคู่ที่ใช้ร่วมกันไม่ราบรื่น ทั้งทะเลาะ มีปากเสียงกันบ่อยครั้ง ซึ่งก็ตัดสินใจแยกทางกันอยู่คนละบ้าน แต่ก็ยังมีมาตามรังควาน ตามตื๊อไม่ให้ตนเองมีความสุขในชีวิต

ส่วนลูกทั้ง 2 คนนั้น ตนไม่ปิดกั้นที่อดีตสามีจะมาพบเจอ ซึ่งอดีตสามีไม่ยินยอมที่จะเซ็นใบหย่าตามกฎหมายให้ตนเอง ทำให้ตนนั้นมีความทุกข์ใจอย่างมาก ไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร และมีค่าใช้จ่ายของลูกที่ต้องเลี้ยงอีก 2 คน ตนไม่รู้จะหันไปพึ่งใครแล้ว เลยตัดสินใจหันหน้าบนบานต่อศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร เพื่อให้ท่านช่วย ขณะที่เข้าไปปรึกษาทนายความที่เปิดสำนักงานอยู่ใกล้ๆ แต่ไม่คิดว่าจะมีปาฎิหาริย์เกิดขึ้นจริง สามารถฟ้องหย่าได้อย่างราบรื่นทั้งๆ ตลอดระยะเวลา 5 ปีเต็มไม่มีหนทางใดๆ เลย ตนอยากนำเสนอเรื่องราวชีวิตคู่ ที่แสนรันทดของตนให้เป็นอุทาหรณ์กับคนที่ไม่เคยเจอ

น.ส.สุภาพร กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาตนขอเลิกกับอดีตสามี แต่ก็ถูกปฎิเสธมาตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่แยกกันอยู่ สุดท้ายตนตัดสินใจไปกับแม่ เพื่อไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร ว่า จะมีทางออกอย่างไร มีวิธีไหนที่ไม่เสียเงินบ้าง จนได้ไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม ก็ได้รับคำแนะนำทั้งเรื่องของการหาข้อมูล เพื่อให้อดีตสามีเลิกกับตนและเช็นใบหย่าตามกฎหมายให้ได้

ซึ่งก็เว้นระยะเวลาผ่านไปถึง 2 ปี จึงกลับมาหาหลักฐานเพื่อฟ้องหย่าอีกครั้ง โดยขอฟ้องหย่า ต้องจ้างทนาย ซึ่งอยู่ๆ ก็มีคนหยิบยื่นเงินมาให้ตน เป็นค่าใช้จ่ายในการจ้างทนายฟ้องหย่า โดยวันที่ศาลตัดสินนั้น อดีตสามีไม่ไปฟังคำพิพากษา และสุดท้ายศาลก็มีคำสั่งให้ตนนั้นหย่ากับอดีตสามีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย  ตนดีใจมากเหมือนมีชีวิตใหม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark