ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

น้ำป่าหลากซัดกระบะจม 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากซัดรถกระบะจมน้ำ 3 ชีวิตในรถรอดตายหวุดหวิด

น้ำป่าหลากซัดกระบะจม 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด จ.นครศรีธรรมราช
นี่เป็นสภาพรถกระบะของช่างรับเหมาติดฝ้าเพดาน ชาว อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่พยายามขับฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวกราก แต่ไปไม่พ้น สุดท้ายรถถูกน้ำป่าซัดไปจมอยู่กลางลำคลอง ท่ามกลางกระแสน้ำป่าที่ไหลหลากลงมาอย่างต่อเนื่อง เหตุเกิดบริเวณเขื่อนสะพานน้ำล้น หมู่ 1 ตำบลทอนหงส์ อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงเช้าวานนี้ คนในรถกระบะ 3 คน พากันตะเกียกตะกายออกมาจากตัวรถได้โดยปลอดภัย

หลังเกิดเหตุ นายปารเมศ เห้งสวัสดิ์ นายอำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร เข้าตรวจสอบช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก และประสานรถเครนมาเก็บกู้รถกระบะที่ถูกน้ำป่าซัดลงไปในคลองได้สำเร็จ

ฝนถล่ม น้ำป่าหลากท่วมงานศพแม่เฒ่าวัย 85 ปี จ.นครศรีธรรมราช
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกที่ตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้หลายพื้นที่ใน จังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง ล้นคลอง เข้าท่วมถนน สะพาน สวนยางพารา และบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง

โดยเฉพาะในพื้นที่ หมู่ 2 บ้านวังหลวง ตำบลเปลี่ยน อำเภอสิชล ซึ่งที่บ้านหลังหนึ่งกำลังมีการจัดงานบำเพ็ญกุศลศพ คุณแม่เนย อินควรชุม อายุ 85 ปี ซึ่งมีกำหนดฌาปนกิจในวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน นี้

ปรากฏว่าระหว่างที่พระกำลังสวดอภิธรรมศพ ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมงานศพ ทางเจ้าภาพต้องช่วยกันขนย้ายสิ่งของในงานขึ้นสู่ที่สูง ขณะที่พระก็ยังคงสวดศพตามปกติจนแล้วเสร็จ ก่อนจะเดินลุยน้ำท่วมกลับวัด ซึ่งทางจังหวัดได้แจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าอย่างใกล้ชิดในช่วงนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark