ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เผาแล้วศพหนุ่มขี่ จยย.ชนกองข้าวตากบนถนน หัวฟาดพื้นดับ จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - ครอบครัวเคลื่อนศพหนุ่มเคราะห์ร้ายไปประกอบพิธีฌาปนกิจ หลังขี่รถจักรยานยนต์ชนกองข้าวเปลือก ศีรษะฟาดพื้นเสียชีวิต ด้าน พ่อผู้เสียชีวิตเรียกร้องให้ภาครัฐออกประกาศห้ามชาวนาตากข้าวบนถนน ป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำอีก

ครอบครัวและญาติ ๆ ร่วมกันเคลื่อนศพ นายธงไทย ดีพันธ์ อายุ 38 ปี ชาวบ้าน ตำบลโคกกลาง อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ มาทำพิธีฌาปนกิจ ที่วัดโคกกลาง ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้าของครอบครัว โดย นายธงไทย เสียชีวิตหลังจากขี่รถจักรยานยนต์พุ่งชนกองข้าวเปลือกที่ชาวนานำไปตากไว้ริมถนนทางหลวงชนบท สายบ้านยาง-โศกดู่ ตำบลบ้านยาง อำเภอลำทะเมนชัย จังหวัดนครราชสีมา เมื่อคืนวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้ นายธงไทย ศีรษะฟาดกับพื้นถนนจนกะโหลกร้าว และมีอาการเลือดคั่งในสมอง ก่อนจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาล
         
นายสนิท ดีพันธ์ อายุ 59 ปี พ่อของนายธงไทย ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียลูกชาย หลังเกิดเหตุได้แจ้งความเอาผิดกับคนที่ตากข้าวเปลือก โดยเจ้าของข้าวเปลือกก็ได้มาแสดงความเสียใจ พร้อมมอบเงินช่วยงานศพ 10,000 บาทด้วย หลังจากนี้อยากให้ภาครัฐออกประกาศห้ามชาวนาตากข้าวเปลือกบนถนนอย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก

ขณะที่ นายเจริญ สุขวิบูลย์ นายก อบต.โคกกลาง ได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยขอความร่วมมือกับชาวนาในพื้นที่ให้นำข้าวเปลือกไปตากในลานปูนซีเมนต์ตามจุดต่าง ๆ ในหมู่บ้าน หลีกเลี่ยงการตากข้าวเปลือกบนถนนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark