ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดปมวิวาห์เลือด เจ้าบ่าวยิงเสียชีวิต 5 คน จ.นครราชสีมา

สนามข่าว 7 สี - ญาติทำพิธีเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต เหตุการณ์วิวาห์เลือด เจ้าบ่าวอดีตนักกีฬาทีมชาติ ยิงเจ้าสาวและญาติ รวมทั้งเพื่อนบ้านเสียชีวิต แล้วยิงตัวเองตามเป็นรายที่ 5 ขณะที่เพื่อนบ้านและตำรวจเชื่อตรงกันว่า ปมเหตุน่าจะเกิดจากความหึงหวง

เหตุลสดใจ เจ้าบ่าวอายุ 29 ปี อดีตทหารพราน ซึ่งขาพิการจากอุบัติเหตุระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ ใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มิลลิเมตร ยิงเจ้าสาวอายุ 44 ปี เสียชีวิต พร้อมกับแม่เจ้าสาวอายุ 62 ปี น้องสาวอายุ 38 ปี และคนช่วยงาน ก่อนที่จะใช้อาวุธกระบอกเดียวกันยิงตัวเองเสียชีวิตตาม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 5 คน

เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ภายในชุมชนป่าขนุนข้างตลาดสดศาลเจ้าพ่อ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานของคนก่อเหตุ โดยหลังจากเสร็จงานแต่งแล้ว ผู้ก่อเหตุ พร้อมด้วยเจ้าสาว และครอบครัวเจ้าสาว ร่วมรับประทานอาหาร แล้วทะเลาะกัน ผู้ก่อเหตุเดินไปเอาปืนมาจากรถยนต์ แล้วยิงใส่ และกระสุนปืนยังถูกคนที่มาร่วมงานบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน

เชิญดวงวิญญาณ เหตุยิงเสียชีวิต 5 คน ในงานแต่งงาน จ.นครราชสีมา
เมื่อวาน (26 พ.ย.) ญาติได้นิมนต์พระมาประกอบพิธีในบ้านที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งจุดธูปและนำสิ่งของส่วนตัวผู้เสียชีวิตมาใช้ในการเชิญดวงวิญญาณ และเตรียมนำของใช้ทั้งหมดไปที่วัดหลวงราชบำรุง อำเภอวังน้ำเขียว สถานที่ประกอบพิธีทางศาสนา หลังจากรับร่างผู้เสียชีวิตออกจากโรงพยาบาลวังน้ำเขียว

เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า คืนเกิดเหตุได้กลับจากงานแต่งงาน แล้วนอนอยู่ที่บ้านพัก กระทั่งประมาณ 22.00 น. ก็ได้ยินเสียงดังขึ้นติดต่อกันประมาณ 6 นัด หลังจากนั้นก็เงียบไป แต่ตอนแรกคิดว่าเป็นเสียงประทัด กระทั่งตอนเช้าจึงรู้ว่ามีเหตุยิงกันเสียชีวิตที่งานแต่งงาน และรู้สึกสงสาร เพราะทั้งเจ้าสาวและแม่ที่เสียชีวิต ก็สนิทกันมานาน

สำหรับพิธีศพของทั้ง 3 ศพ ช่วงเย็นวานนี้ ญาติรับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดหลวงราชบำรุง ตำบลและอำเภอวังน้ำเขียว โดยเมื่อคืนนี้มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ เป็นคืนแรก แต่ญาติยังไม่ได้กำหนดวันฌาปนกิจที่แน่ชัดว่าจะเป็นวันใด เนื่องจากวัดนี้มีเมรุเพียงเมรุเดียว แต่ศพที่จะฌาปนกิจมีถึง 3 ศพ ญาติต้องจัดหาคนมาสร้างเมรุลอยเพิ่มอีก 2 เมรุ ถึงจะประกอบพิธีฌาปนกิจพร้อมกันได้

ส่วนศพเจ้าบ่าว ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ตำบลกระชอน อำเภอพิมาย นอกจากนี้ยังมีศพของ นายธง ชาวบ้านผู้ที่มาร่วมงาน เคราะห์ร้ายถูกลูกหลงบาดเจ็บสาหัส ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล (เสียชีวิตเป็นรายที่ 5) ญาตินำร่างไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านไทรทอง อำเภอวังน้ำเขียว ขณะที่อาการบาดเจ็บของผู้มาร่วมงานอีก 1 คน ถูกลูกหลงเหมือนกัน ล่าสุดแพทย์ผ่าตัดเอาหัวกระสุนปืนออก พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังต้องนอนพักรักษาอยู่ในโรงพยาบาลต่อไปอีกสักระยะ

จากวิวาห์หวานชื่นในช่วงเช้า แต่พอเสร็จงาน ตกค่ำ ๆ เกิดอะไรขึ้น ถึงทำให้เจ้าบ่าวขาดสติ นำปืนมายิงยกครอบครัวเจ้าสาวอย่างโหดเหี้ยม ทำอย่างกับคนไม่เคยรักกัน เป็นปมที่ญาติและเพื่อนบ้านบางคน ก็ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรกันแน่ เพราะเพิ่งเคยเห็นหน้าเจ้าบ่าวเป็นครั้งแรก ในงานแต่งงาน แต่ทราบว่าทั้ง 2 คน ซึ่งอยู่ในตัวเมืองนครราชสีมา คบหาดูใจกันมานานพักหนึ่งแล้ว แต่นาน ๆ จึงจะกลับบ้านเจ้าสาวที่อำเภอวังน้ำเขียว

ขณะที่ตำรวจได้สอบปากคำญาติ ๆ เพิ่มเติม เบื้องต้นเชื่อว่าปมเหตุน่าจะเกิดจากความหึงหวง เพราะเจ้าสาวเป็นคนหน้าตาสวย อัธยาศัยดี ส่วนตัวผู้ก่อเหตุ อาจคิดว่าตัวเองมีปมด้อย อายุน้อยกว่า 15 ปี ทำให้คิดว่าเจ้าสาวมีคนชอบหลายคน จึงตัดสินใจก่อเหตุ ซึ่งในเฟซบุ๊กส่วนตัวของผู้ก่อเหตุ ระบุว่าเคยศึกษากองร้อยลาดตระเวนสะเทินน้ำ สะเทินบก และเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย แข่งขันกีฬาว่ายน้ำพาราลิมปิก ได้เหรียญรางวัลในการแข่งขันมาแล้วหลายรายการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark