ดาบวิชัย คนบ้าปลูกต้นไม้ เสียชีวิตแล้ว หลังพลิกผืนดินแห้งแล้ง ให้เป็นพื้นที่อุดมสมบูรณ์

คลิปที่เกี่ยวข้อง

ดาบวิชัย คนบ้าปลูกต้นไม้ เสียชีวิตแล้ว หลังพลิกผืนดินแห้งแล้ง ให้เป็นพื้นที่อุดมสมบูรณ์


ในเพจ ปลูกต้นไม้ ปลูกธรรมะ โดย พระไพศาล วิสาโล ประธานกรรมการมูลนิธิปลูกต้นไม้ ปลูกธรรมะ ได้โพสต์ไว้อาลัย 'ดาบวิชัย' ร.ต.ต.วิชัย สุริยุทธ หรือ 'ดาบวิชัย คนบ้าปลูกต้นไม้' หลังจากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2566 ในวัย 77 ปี ข้อความดังกล่าวระบุว่า

ขอไว้อาลัยแด่ “พ่อดาบวิชัย” ร้อยตำรวจตรี วิชัย สุริยุทธ คนบ้าปลูกต้นไม้” ที่พวกเรารู้จักกันดี ตลอดชีวิตของท่าน ได้ปลูกต้นไม้ มากกว่าสามล้านต้น และเป็นแรงบันดาลใจให้ “คนบ้าปลูกต้นไม้” รุ่นต่อ ๆ มา แม้จนวินาทีสุดท้าย…

พ่อให้บอกทุกคนว่า "อย่าเซ่า ชีวิตมีอิหยังให้เฮ็ดอีกหลาย"

คุณกฤษฎาวัลย์ (พี่อ้อ) ลูกสาวของพ่อดาบ กล่าวถึง ข้อความที่ พ่อดาบวิชัย บันทึกฝากไว้ในช่วงท้ายของชีวิต ก่อนจากไปอย่างสงบ เมื่อคืนวานนี้ (๒๕ พย ๒๕๖๖) ในวัย ๗๗ ปี

"หวังว่าท่านจากไปอย่างสงบ และไปสู่สุคติ  สวรรค์ชั้นฟ้าที่ท่านสถิตเชื่อว่าจะมีต้นไม้อุดมร่มรื่น" คำไว้อาลัย โดย พระไพศาล วิสาโล  ประธานกรรมการมูลนิธิปลูกต้นไม้ ปลูกธรรมะ (มตธ.) ๒๖ พ.ย.๖๖

ทั้งนี้ เรื่องราวของ  "ดาบวิชัย" นั้น เป็นนที่รู้จักกันในสังคมไทย จากการที่เขาเป็น ผู้ปลูกต้นไม้มากกว่าสองล้านต้น ใน อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ จนสามารถทำให้ อ.ปรางค์กู่ อำเภอที่เคยจัดว่าแห้งแล้งที่สุดแห่งหนึ่ง ปัจจุบันเป็นพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์

BUGABOONEWS
ขอบคุณภาพจากเพจ ปลูกต้นไม้ ปลูกธรรมะ , เพจ 
ดาบวิชัย คนบ้าปลูก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark