ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หนุ่มสวนปาล์มดวงซวยโดนต้นปาล์มผุล้มทับดับคาสวน


หนุ่มวัย 47 ปี ถูกต้นปาล์มผุล้มทับ เสียชีวิตคาสวน เจ้าหน้าที่คาด ผู้ตายอาจนั่งพักหันหลังให้ต้นปาล์มผุต้นหนึ่ง และเกิดลมพัดแรง จึงทำให้ต้นปาล์มผุหักลงมาทับ

วันนี้ (27 พ.ย. 66) ร.ต.อ.วิทิน คงพันทะระ พนักงานสอบสวน สภ.มะนัง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนถูกต้นปาล์มล้มทับ หลังรับแจ้ง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณสวนปาล์มน้ำมัน ต.นิคมพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล

ณ ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดกู้ภัย อบต.นิคมพัฒนา กำลังทำ CPR และเร่งนำตัวนาย เดช อายุ 47 ปี ส่งโรงพยาบาลมะนัง ซึ่งอาศัยอยู่บ้านห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 15 กม.

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ทำการช่วยเหลือ ทราบว่า ขณะที่มาถึงที่เกิดเหตุผู้บาดเจ็บไม่มีชีพจรและหัวใจหยุดเต้น แต่ต้องทำ CPR ช่วยเหลือ แต่ก็ไม่เป็นผล ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยอยู่ครึ่งชั่วโมง แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ จึงต้องนำร่างส่งโรงพยาบาลมะนัง เพื่อทำการชันสูตรตามขั้นตอนต่อไป

ทาง นาย สร ลูกจ้างของผู้ตาย เผยว่า ตนได้รับว่าจ้างจากผู้ตายให้มาช่วยใส่ปุ๋ยปาล์มน้ำมัน โดยผู้ตายวางปุ๋ยไว้เป็นจุด ๆ แล้วให้ตนและแฟนไปใส่ปุ๋ยที่วางไว้แล้วท้ายสวน ส่วนผู้ตายขับรถกระบะออกมากลางสวน และเวลาประมาณ 12.45 น. ตนใส่ปุ๋ยที่ผู้ตายวางไว้ให้จนหมดก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกมากลางสวน เพื่อจะถามผู้ตายว่า ให้ช่วยใส่ตรงไหนอีกบ้าง แต่หาไม่พบจนขี่รถวนหา จนพบรถกระบะจอดอยู่พร้อมกับต้นปาล์มผุล้มขวางทาง เมื่อเข้าไปดูก็เห็นต้นปาล์มผุล้มทับผู้ตายอยู่ ตนเองจึงรีบขี่รถไปแจ้งชาวบ้านให้มาช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาล

จากการตรวจสอบพื้นที่สวนปาล์มดังกล่าวพบต้นปาล์มยืนต้นตายเป็นจำนวนมากคาดว่า เป็นต้นปาล์มแก่ที่เจ้าของหยอดยาฆ่าไว้แล้วปลูกปาล์มแซมขึ้นมาใหม่ โดยปาล์มที่ปลูกใหม่มีอายุประมาณ 4 ปี จึงเชื่อว่า ขณะเกิดเหตุผู้ตายอาจจะนั่งพักอยู่ตรงกระสอบปุ๋ย โดยนั่งหันหลังให้ต้นปาล์มผุต้นหนึ่ง และช่วงดังกล่าวมีลมพัดแรงจึงทำให้ต้นปาล์มผุหักลงมาทับจนทำให้เสียชีวิต

ทั้งนี้ ทางญาติเองก็ไม่ได้ติดใจสาเหตการเสียชีวิต พร้อมนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark