ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ชื่นชม หนุ่มวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ


ชื่นชม หนุ่มวินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ขี่รถกลับมาจากส่งลูกค้า พบกระเป๋าเงินตกอยู่ข้างถนน มีเงินในกระเป๋ากว่า 5 พันบาท จึงประกาศตามหาเจ้าของ จนพบและคืนเงินให้เจ้าของ

หนุ่มวินฯ เก็บกระเป๋าคืนเจ้าของ วันนี้ (27 พ.ย.66)  นายภราดร  ยืนยาว อายุ 23 ปี ชาวบ้านปลาดุก ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราชธานี มีอาชีพขับวินมอเตอร์ไซด์รับจ้างที่สถานีขนส่งเฉลิมพระเกียรติ อ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมด้วย น.ส.พิมพ์พิไล โคตรทา อายุ 27 ปี ชาว อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี เข้ามาพบกับ ร.ต.อ.ฉัตรชัย  ละอองแก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี
 
โดยขอให้เป็นพยานในการคืนกระเป๋าใส่สตางค์และเงินสดจำนวน 5,535 บาท ที่นายภราดรเก็บได้ ที่บริเวณหน้าวัดบ้านก้านเหลือง ถนนอุบล-ตระการพืชผล ต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี เมื่อช่วงสายวันนี้ และส่งมอบคืนให้กับเจ้าของกระเป๋าเงิน
 
น.ส.พิมพ์พิไล เจ้าของกระเป๋า เล่าว่า ได้เข้ามาทำธุระในตัวเมืองอุบลราชธานี โดยจอดรถทำธุระบริเวณหน้าวัดบ้านก้านเหลือง และได้ทำกระเป๋าใส่เงินกว่า 5 พันบาทหล่นหาย ต่อมาเห็นประกาศตามเพจต่างๆของจังหวัดระบุว่า นายภราดรเป็นผู้เก็บได้ และรอเจ้าของให้มารับคืน จึงประสานติดต่อกับนายภราดรผู้เก็บกระเป๋าได้ และเพื่อความสบายใจ จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเป็นพยานในการส่งมอบสิ่งของคืนในครั้งนี้ ซึ่งเมื่อ น.ส.พิมพ์พิไล ได้กระเป๋าใส่เงินคืนก็ได้มอบสินใจจำนวนหนึ่งแก่นายภารดร คนดีของสังคมด้วย

ด้านนายภราดร เล่าว่า ตนเองมีอาชีพขับวินมอเตอร์ไซด์รับจ้างที่สถานีขนส่งโดยสารเฉลิมพระเกียรติ จ.อุบลราชธานี ได้รับผู้โดยสารไปส่งที่บ้านดอนแค ต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี ขากลับมาถึงหน้าวัดบ้านก้านเหลือง ก็พบกระเป๋าเงินตกอยู่ข้างถนน จึงวกรถกลับมาเก็บและเปิดกระเป๋าดูพบว่า มีเงินในกระเป๋าเงินกว่า 5 พันบาท พร้อมกับเอกสารประจำตัวของเจ้าของกระเป๋า จึงส่งเรื่องให้เพจต่างๆ ประกาศตามหาเจ้าของกระเป๋าจน น.ส.พิมพ์พิไล ได้มาแสดงตัวรับกลับกระเป๋าคืนไปดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark