ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แห่ชมขบวน สะเปาล้านนา ยี่เป็งคืนที่ 2 คึกคัก จ.เชียงใหม่

ประเด็นเด็ด 7 สี - พาไปเที่ยวประเพณียี่เป็งของจังหวัดเชียงใหม่ในคืนที่ 2 บรรยากาศเรียกว่าคึกคักไม่แพ้คืนแรก โดยนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติไปรอชมขบวนสะเปาล้านนากันอย่างคึกคัก

สำหรับบรรยากาศงานประเพณียี่เป็งหรือประเพณีลอยกระทงของจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 2 บรรยากาศยิ่งคึกคักกว่าในคืนแรก เพราะในวันนี้ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้มีการจัดประกวดขบวนแห่ "สะเปาล้านนา" ซึ่งเป็นการกลับมาจัดอีกครั้งในรอบหลายปี เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมล้านนา

โดยการประกวดมีทั้งหมด 11 ขบวน ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยขบวนเริ่มเดินจากข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ผ่านถนนช้างม่อย เข้าสู่ตลาดวโรวรส ก่อนจะเข้าสู่ด้านหน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ ตลอด 2 ข้างทาง เรียกว่ามีทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มารอชมและถ่ายรูปตลอด 2 ข้างทาง จนแน่นพื้นที่

หลังจากนั้น นักท่องเที่ยวและประชาชนได้ลงไปลอยกระทง ที่ริมแม่น้ำปิง โดยทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้จัดเตรียมโป๊ะเอาไว้ทั้ง 2 ฝั่งแม่น้ำปิง

โดยชาวเชียงใหม่ บอกว่า ปีนี้บรรยากาศคึกคักมากถ้าเทียบกับปีที่แล้ว ส่วนตัวเน้นใช้กระทงที่เป็นขนมที่สามารถละลายน้ำ เพื่อลดขยะในแม่น้ำ

และในค่ำคืนนี้ ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ยังมีการจัดประกวดหนูน้อยนพมาศ มีผู้เข้าประกวดมากถึง 38 คน โดยผู้ชนะที่ได้เป็นหนูน้อยนพมาศในค่ำคืนนี้ จะได้ขึ้นนั่งบนขบวนกระทงใหญ่ของเทศบาลนครเชียงใหม่ ในวันพรุ่งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark