ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

หลายประเทศของทวีปยุโรป เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว

ประเด็นเด็ด 7 สี - หลายพื้นที่ในต่างประเทศเริ่มมีหิมะตกตามฤดูกาล โดยมีหลายพื้นที่เกิดหิมะตกหนักจากพายุ ส่งผลให้พื้นที่ต่าง ๆ ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ

เกิดพายุหิมะตกหนักในบัลแกเรีย ตั้งแต่เมื่อเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยนายกรัฐมนตรี นิโคไล เดนคอฟ เผยว่า เหตุดังกล่าวส่งผลให้มีความจำเป็นต้องปิดถนนหลายสายในพื้นที่ และประชาชนกว่า 1,000 หลังคาเรือน ไม่มีไฟฟ้าใช้

โดยทางเจ้าหน้าที่กรมอุตุนิยมวิทยาของบัลแกเรีย เผยว่า สภาพอากาศในช่วงนี้ เป็นผลมาจากพายุเบตตินา ที่พัดผ่านพื้นที่ใกล้เคียงในฝั่งทวีปยุโรป โดยมีการประกาศเตือน 4 พื้นที่เสี่ยงอันตราย ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

ขณะเดียวกันในวันนี้ เกิดเหตุการณ์หิมะแรก ในเยอรมนี ส่งผลให้พื้นที่บางส่วนทางตอนกลางและตอนใต้มีหิมะปกคลุมเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดภาพบรรยากาศฤดูหนาวที่ดูสวยงาม โดยเฉพาะในรัฐบาวาเรีย ที่อยู่ทางตอนใต้ ซึ่งมีประชาชนต่างออกมาเดินเล่นและร่วมกิจกรรมกลางแจ้งกันมากมาย

อย่างไรก็ตาม ถนนต่าง ๆ ที่ถูกหิมะปกคลุม นับว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ โดยเฉพาะถนนในพื้นที่นันทนาการที่อยู่ใกล้เคียงกับเมืองสำคัญต่าง ๆ เนื่องจากอาจทำให้การขับขี่ยานพาหนะต่าง ๆ เป็นไปด้วยความลำบาก และประชาชนอาจประสบอุบัติเหตุได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark