ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผงะ เปิดห้องเจ้าสำนักสงฆ์ พบกะโหลก-กระดูกมนุษย์ จ.ปราจีนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - คณะกรรมการสำนักสงฆ์ เปิดห้องเจ้าสำนักสงฆ์เพื่อทำความสะอาด หลังเจ้าสำนักหายไปจากวัดตั้งแต่ก่อนออกพรรษา ถึงกับผงะเมื่อพบทั้งกะโหลกศรีษะ และกระดูกชิ้นส่วนต่าง ๆ ซุกไว้ในห้องพัก พระและชาวบ้านบอกเป็นพระสายมู หรือสายมนต์ดำที่ชอบสะสมของเพื่อทำคุณไสย

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ คณะกรรมการสำนักสงฆ์ ป่าสมุนไพร อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี จะร่วมกันทำความสะอาดวิหารหลวงพ่อดำ และห้องพักของเจ้าสำนัก หลังจากพระอนุชิต อิตธิญาโน เจ้าสำนักสงฆ์ หายไปจากสำนัก กลับมาเมื่อคราวรับกฐิน แต่เมื่อรับกฐินแล้วก็หายตัวไปไม่มีใครสามารถติดต่อได้ แต่พบว่าห้องถูกติดกุญแจ จึงต้องใช้ใบตัดเหล็กตัดออกเพื่อเข้าไปสำรวจสิ่งของและทำความสะอาด

แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไปทุกคนถึงกับผงะเมื่อพบว่าในห้อง นอกจากมีสิ่งของเกี่ยวกับวิชามนต์ดำ การปั้นหุ่นเทียนเพื่อประกอบพิธีมนต์ดำแล้ว ยังพบหัวกะโหลกมนุษย์และกระดูกชิ้นส่วนต่าง ๆ ใส่ไว้ในตะกร้า ทำให้การทำความสะอาดต้องยุติลงและแจ้ง สภ.กบินทร์บุรี เข้ามาตรวจสอบ                                    

ซึ่งต่อมา พลตำรวจเอก ศิวัชณัฎฐ์  คุ้มทรัพย์ ผกก.สภ.กบินทร์บุรี เข้าตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นกะโหลกศรีษะมนุษย์จริง จึงประสาน พิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดปราจีนบุรีเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

ด้านพระรังสรรค์ แสงเนตร เล่าว่าพอเปิดห้องออกมาก็พบกะโหลกศรีษะกับชิ้นส่วนตัวเองถึงกับผงะ ขณะนี้ไม่สามารถติดต่อพระอนุชิตได้ ต้องให้คณะกรรมการวัดเป็นผู้ติดต่อ พระรังสรรค์ ยังกล่าวต่อว่า พระอนุชิตเป็นพระสายไสยศาสตร์ ย้ายจากห้องนี้ไปพักที่อาคารอีกหลังนานแล้วก่อนหายไป         

ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี สั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามพระอนุชิต ที่หายตัวไปมาสอบสวนว่ากะโหลกศรีษะ และกระดูกมนุษย์ที่พบในห้องเป็นของใครและเอามาจากไหน ก่อนจะดำเนินการแจ้งข้อหาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark