ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผบ.ตร.เชื่อ เสี่ยแป้ง ยังอยู่ในไทย รู้ตัวคนพาหนีลงเขา

เช้านี้ที่หมอชิต - ผบ.ตร. เผยรู้แล้ว ใครพา แป้ง นาโหนด หนีลงมาจากเทือกเขาบรรทัด ยืนยันยังหลบหนีอยู่ในประเทศไทย ขอให้มอบตัว ตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรม

ผบ.ตร.เชื่อ เสี่ยแป้ง ยังอยู่ในไทย รู้ตัวคนพาหนีลงเขา
หลังจากที่นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด นักโทษที่อยู่ระหว่างหลบหนี ได้อัดคลิปแฉขบวนการยุติธรรม อ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมคดีบุกชิงตัวประกัน ที่ชื่อว่า นาย จ. ซึ่งเป็นลูกน้องของอัยการคนหนึ่ง แต่สุดท้ายตัวเองถูกดำเนินคดีคนเดียว ซึ่งต่อมา พันตำรวจโท วีระศักดิ์ คงเพชร อดีต ผบ.ร้อย ตชด. 434 พัทลุง ตำรวจชุดจับกุม นาย จ. ในคดียาเสพติด ออกมายืนยันว่า ทุกอย่างที่นายแป้งพูดในคลิปเป็นความจริง โดยถูกอัยการหักหลังให้วางแผนปล้นจนถูกดำเนินคดี

ล่าสุด พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าตอนนี้รู้ วัน เวลา และบุคคลที่พานายแป้ง หนีลงมาจากเทือกเขาบรรทัดแล้ว แต่ยังไม่มีรายงานว่านายแป้ง หลบหนีไปอยู่ที่ใด แต่เชื่อว่ายังอยู่ในประเทศไทย ส่วนกรณีที่นายแป้ง ออกมาแฉบุคคลต่าง ๆ รวมทั้งมีรายชื่อตำรวจหลายนายเข้าไปพัวพัน ได้สั่งการให้จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริง ถ้าพบมีมูลความผิด จะสั่งลงโทษทางวินัยและอาญา ส่วนที่มีกระแสข่าวว่านายแป้ง ติดต่อขอมอบตัว ไม่เป็นความจริง แต่ถ้าคิดจะมอบตัวจริงในฐานะ ผบ.ตร. ก็ยืนยันความปลอดภัย

และกรณีที่โลกออนไลน์ ตำหนิการทำงานของตำรวจและให้กำลังใจนายแป้ง ยืนยันว่าเป็นเพียงคนส่วนน้อย เพราะคนในประเทศไม่ได้มีแค่ในโลกออนไลน์ และตำรวจทำตามหน้าที่ ไม่ได้ทำตามเสียงในโลกออนไลน์

ผบ.ตร. ยังฝากไปถึงนายแป้ง ว่าหากคิดหลบหนี ก็ต้องหนีไปตลอดชีวิต ควรเข้ามอบตัว แต่ถ้าไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ให้แจ้งมาได้ทันที

ผบช.ภ.9 สั่งตั้งกรรมการสอบตำรวจถูก เสี่ยแป้ง แฉ
ด้านพลตำรวจโท ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า หลังจากนายแป้ง ออกมาพาดพิงถึงตำรวจในพื้นที่ จังหวัดพัทลุง และจังหวัดใกล้เคียง ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้ตั้งกรรมการสอบสวนตำรวจที่เกี่ยวข้องกับนายแป้งทั้งหมด พร้อมทั้งให้มีการรื้อคดีต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับนายแป้ง ตั้งแต่แรก เพื่อให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างถูกต้อง

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น คาดว่าอยู่ในเขตรอยต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ก็ยังไม่หยุดค้นหาโดยเฉพาะในเขตรอยต่อระหว่างประเทศ จนกว่าจะพบตัวนักโทษหลบหนีรายนี้

เผย 1 ใน ตร.ถูก เสี่ยแป้ง พาดพิง เครียดยื่นลาพักร้อนทั้งสัปดาห์ จ.ตรัง
ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บุคคลที่ถูกนายแป้ง พาดพิง ตอนนี้ต่างปิดโทรศัพท์ ปิดบ้าน และลางานเพื่อหลบหน้าสื่อมวลชน โดยเฉพาะ จ่าติ๊ก หรือ ร้อยตำรวจตรี ธีรวุฒิ จันทร์แก้ว อายุ 54 ปี หัวหน้าชุดสายตรวจ สภ.ในควน อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.ในควน เพื่อจะสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับจ่าติ๊ก แต่ปรากฏว่าไม่เจอตัวจ่าติ๊ก ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ไปหา 2 ครั้ง ปลายสายว่าง แต่ก็ไม่มีคนรับสาย

โดยได้รับข้อมูลว่า ร้อยตำรวจตรี ธีรวุฒิ หรือ จ่าติ๊ก ได้ยื่นลาพักร้อน เพราะหลังจากที่ถุกอ้างถึงในคลิปของนายแป้ง จ่าติ๊ก ก็มีความเครียดและกดดัน ไม่อยากเจอใคร ไม่อยากจะพูดคุยกับใคร และไม่พร้อมที่จะพบกับผู้สื่อข่าว โดยขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark