ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หนุ่มเมาลงเก็บเหรียญในกระทงจมน้ำดับ วันลอยกระทง


เกิดเหตุสลด! หนุ่มใหญ่เมาเหล้า ลงเก็บเหรียญในกระทง บริเวณสระน้ำหลังวัด สุดท้ายจมน้ำดับอนาถ

วันนี้ (28 พ.ย.66) เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ร.ต.อ.เสริมศักดิ์ มุ่งคลีบกลาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งว่ามีเหตุคนจมน้ำในสระน้ำขนาดใหญ่ พื้นที่ประมาณ 3 ไร่เศษ ลึกประมาณ 3-6 เมตร บริเวณหลังวัดจันทึก เขตเทศบาลเมืองปากช่อง จ.นครราชสีมา จึงรีบรุดออกไปตรวจสอบ พร้อมชุดประดาน้ำ กู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง นำเรือออกค้นหาในสระน้ำ ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น

จากการสอบถามนางสังวาลย์ อายุ 59 ปี ให้การทั้งน้ำตาด้วยความโศกเศร้าว่า คนที่จมน้ำ คือนายสุชาติ อายุ 55 ปี เป็นน้องชาย พักอยู่บ้านเดียวกัน เมื่อช่วงหัวค่ำ น้องชายไปเที่ยวงานฉลองเทศกาลลอยกระทง โดยที่วัดจันทึก ต. หนองสาหร่าย อ. ปากช่อง มีมหรสพหมอลำมาแสดง คาดว่าน้องชายที่ชอบดื่มสุรา และร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง ซึ่งไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร บอกว่าจะช่วยพระเก็บขยะที่วัด แต่ไม่ทราบสาเหตุว่าไปจมน้ำได้อย่างไร

หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยกันออกค้นหาไปตามกระแสน้ำ ประมาณ 2 ชั่วโมง พบร่างจมใต้บ่อน้ำ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลใด ๆ ตำรวจจึงขอตรวจดูภาพกล้องวงจรปิดของวัด พบว่าในช่วงเช้า เห็นภาพนายสุชาติ เดินลงท่าน้ำหลังวัด จุดที่ชาวบ้านลอยกระทง คาดว่าคงไปเก็บเหรียญในกระทง ประกอบกับอากาศที่หนาวเย็น อาจทำให้เป็นตะคิว ไม่มีใครเห็นทำให้จมน้ำเสียชีวิต จึงมอบให้นำร่างไปประกอบพิธีตามประเพณีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark