ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

แห่ชื่นชมตำรวจน้ำดี ช่วยคุณยายหกล้มบันไดเลื่อน


สังคมโซเชียลแห่ชื่นชมตำรวจน้ำดี รีบวิ่งช่วยเหลือคุณยาย หกล้มขณะก้าวขึ้นบันไดเลื่อน โชคดีไม่ถูกหนีบ และได้รับบาดเจ็บขาถลอกเพียงเล็กน้อย

วันนี้ (28 พ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก กองบัญชาการตำรวจนครบาล - บช.น. Metropolitan Police Bureau ได้โพสต์คลิปวงจรปิด พร้อมบรรยายว่า วินาทีคุณยายล้มบนบันไดเลื่อน ชื่นชมผู้กองสุทิน รีบวิ่งช่วยเหลือได้ทันท่วงที ร.ต.อ.สุทิน เฉลิมแสน รอง สว.จร.สน.ฉลองกรุง

ทีมข่าวออนไลน์ 7HD สอบถามไปยัง ร.ต.อ.สุทิน เฉลิมแสน รอง สว.จร.สน.ฉลองกรุง ตำรวจน้ำดีที่ปรากฎในคลิป เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 11:00 น. ของวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากจบงานจราจรที่รับผิดชอบ ได้เดินทางไปตรวจความเรียบร้อย ของธนาคาร ที่ตั้งอยู่บนห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ที่แยกนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ขณะกำลังจอดรถหน้าห้าง สังเกตเห็นคุณยายคนหนึ่ง ลักษณะสูงใหญ่ อ้วน กำลังเดินไปขึ้นบันไดเลื่อน ในลักษณะท่าทางเดินกระเพก ๆ และมีการหยุดเหมือนกำลังรอใคร หรือคนที่กำลังจะขึ้นบันไดเลื่อนด้วย

จังหวะนั้นตนกำลังจะตะโกนให้รอเพื่อที่จะช่วยพยุง แต่ตะโกนไม่ทัน คุณยายจับราวได้ก้าวขาขึ้นบันได ซึ่งเซนเซอร์ตรวจจับอัตโนมัติหมุนเวลาคนขึ้น แต่ขายังยืนไม่มั่นคง พอจังหวะบันไดเลื่อนหมุนทำงาน คุณยายได้ล้มหงายหลังกระแทกทันที ตอนนั้นตนได้รีบวิ่ง และกระโดดขึ้นไปบนบันไดเลื่อน พยายามจะพยุงตัวคุณยายขึ้น แต่ด้วยน้ำหนักที่เยอะ จึงทำได้เพียงพยุงตัวเอาไว้ และไม่ให้ขยับตัว เพราะกลัวมีบาดแผลจากการล้มกระแทก และที่สำคัญกลัวฟันบันไดเลื่อน จะหนีบ หรือดูดเสื้อผ้า หรืออวัยวะของคุณยาย จึงค่อย ๆ พยุงให้นั่งจนบันไดเลื่อน ๆ ไปสุดทางข้างบน ก่อนจะคนที่เห็นเหตุการณ์เข้ามาช่วยดึงคุณยาย ให้พ้นจากบันไดเลื่อน ก่อนจะพยุงไปนั่งที่เก้าอี้ ระหว่างนั้นลูกสาวของคุณยายก็เดินมาหา

ซึ่งจากการสอบถาม พบว่าคุณยายเดินทางมากับลูกสาว เพื่อทำธุระที่ธนาคารบนอยู่บนห้างดังกล่าว ส่วนลูกสาวไปวนหาที่จอดรถ ทำให้คุณยายเดินขึ้นไปคนเดียวก่อน และเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น ส่วนที่เห็นเดินขากะเพก เนื่องจากเพิ่งผ่าตัดเข่ามา โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ คุณยายได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกเพียงเล็กน้อยที่ขาเท่านั้น และหลังจากที่ช่วยได้สำเร็จ คุณยายได้กล่าวขอบคุณ ที่ผู้กองช่วยชีวิตเอาไว้ เพราะไม่มีคนเห็น เพราะที่ห้างไม่ค่อยมีคนไปเดิน คุณยายอาจจะถูกบันไดเลื่อนหนีบ ได้รับบาดเจ็บรุนแรง นอกจากนี้ คุณยายยังอวยพรให้ผู้กองมีแต่ความโชคดี ร่ำรวย สุขภาพแข็งแรง

ร.ต.อ.สุทิน เฉลิมแสน ยังบอกอีกว่า ในฐานะเป็นตำรวจ ผู้พิทักษ์สันตราษฎร์ ตื่นตันใจที่ได้ช่วยเหลือประชาชนในทุกสถาณการณ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark